ภาพเป็นข่าว : เตือนภัยหน้าฝน คางคกแอบเข้ากระเป๋า

View icon 204
วันที่ 19 ส.ค. 2566 | 04.31 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - เตือนภัยช่วงหน้าฝน ระวังสัตว์มีพิษ สัตว์ไม่ได้รับเชิญ ขอติดไปด้วย อย่างเจ้าของคลิปนี้ บอกตกใจกรี๊ดลั่น เจออะไรในกระเป๋าเดินทาง

ใครไม่กลัวอาจจะไม่เข้าใจ แต่คนที่กลัวร้องกรี๊ดแน่นอน เช่นเดียวกับเจ้าของคลิป บอกว่า เปิดกระเป๋ามากรี๊ดลั่นห้อง เจอคางคกตัวใหญ่แอบมาในกระเป๋าเดินทางด้วย ดีที่ยังไม่ตาย ไม่งั้นได้ทิ้งกระเป๋าแน่ ๆ

เรื่องไม่คาดฝันเกิดขึ้นได้ นำมาเตือนไว้เป็นอุทาหรณ์คนเดินทางช่วงหน้าฝน ระวังให้ดี ปกติเคยเจอข่าวสัตว์เลื้อยคลานแอบในรองเท้า งานนี้เข้ามาในกระเป๋าได้อย่างไร

เจ้าของคลิป เล่าว่า ได้เดินทางไปเยี่ยมครอบครัวที่จังหวัดสุราฎร์ธานี วางรองเท้าหุ้มข้อของแฟนไว้หน้าบ้าน ระหว่างนั้นมีฝนตกอยู่บ่อย ๆ ถึงวันกลับเก็บรองเท้าใส่กระเป๋าเดินทาง ไม่ได้ตรวจสอบก่อนว่ามีอะไรซุกซ่อนในรองเท้าหรือไม่ พอกลับถึงโรงแรมที่พัก เปิดกระเป๋าตกใจ กรี๊ดลั่น เจอกับคางคกอยู่ในกระเป๋า คาดว่าคงจะแอบเข้ามาอยู่ในรองเท้า แต่ว่าเข้ามาอย่างไร เข้ามาตั้งแต่ตอนไหนไม่รู้

ฝากเป็นอุทาหรณ์ระมัดระวัง หน้าฝนอย่างนี้ ก่อนจัดกระเป๋าควรตรวจสอบสิ่งของต่าง ๆ ให้ดี โดยเฉพาะรองเท้า ซึ่งมักจะข่าวว่าเคยมีสัตว์มีพิษ ไม่ว่าจะเป็นงูเห่า ตะขาบ มาซ่อนอยู่ในรองเท้า ยิ่งถ้าหากเป็นลูก ๆ หลาน ๆ เวลาจะใส่รองเท้าไปโรงเรียนหน้าฝนอย่างนี้ อยากให้ตรวจสอบให้ดี เคาะก่อนใส่ ดูว่ามีอะไรซ่อนอยู่ข้างในหรือเปล่า