นาทีเจ้าหน้าที่กู้ภัย เข็นรถไถนาหนีน้ำท่วม หวิดถูกงูฉก

View icon 30
วันที่ 1 ต.ค. 2567 | 07.10 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ช่วงวิกฤตน้ำท่วมหลายพื้นที่ได้เห็นน้ำใจของเจ้าหน้าที่กู้ภัย อยากเข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัย ไม่หวั่นแม้เป็นพื้นที่เสี่ยงอันตราย อย่างเหตุการณ์นี้ขณะเจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยชาวบ้านเคลื่อนย้ายรถไถนา หวิดถูกงูฉก

นาทีเจ้าหน้าที่กู้ภัย เข็นรถไถนาหนีน้ำท่วม หวิดถูกงูฉก จ.สุโขทัย
เหตุการณ์เกิดขึ้นระหว่างเจ้าหน้าที่กู้ภัยบางแก้วสุโขทัย จุดตาลเตี้ย เข้าช่วยเหลือชาวบ้านทุ่งหนองขาว ตำบลตลาเตี้ย อำเภอเมืองสุโขทัย ขณะกำลังเคลื่อนย้านรถไถนา ที่จอดจมน้ำอยู่ใต้ถุนบ้าน ออกไปด้านนอกตามคำขอเจ้าของบ้าน แต่คาดไม่ถึงจังหวะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัย ช่วยกันดึง และเข็นรถไถนาออกมา เห็นงูหลายตัว นอนขด หางพันกันอยู่ตรงหัวรถไถ ถึงกับทำให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยคนหนึ่ง ตกใจกลัว ปีนขึ้นไปอยู่บนต้นไม้ รอกระทั่งเพื่อนกู้ภัยใช้ไม้เขี่ยงูเลื้อยหายไปถึงยอมลงมา

สำหรับสถานการณ์น้ำท่วม จังหวัดสุโขทัย ถึงแม้ขณะนี้ระดับน้ำในแม่น้ำยม จะลดลงบ้างแล้ว แต่มวลน้ำที่เคยท่วมพื้นที่ ตำบลวังใหญ่ ตำบลทัพผึ่ง อำเภอศรีสำโรง ยังคงไหลลงไปสู่พื้นที่ลุ่มต่ำ ขยายวงกว้าง โดยที่บ้านท่าช้าง หมู่ที่ 6 ตำบลทับผึ้ง ขณะนี้ชาวบ้าน เริ่มประสบปัญหาเรื่องห้องสุขา และน้ำสะอาด ต้องใช้น้ำดื่มขวดที่ทางการให้มา ใช้อาบน้ำแทนวันละขวด

ภารกิจฟื้นฟู เมืองแม่สาย จ.เชียงราย
ภารกิจฟื้นฟูเมืองแม่สาย จังหวัดเชียงราย ยังคงมีเจ้าหน้าที่จากหลาย ๆ หน่วยงานทั้งจากกองบัญชาการกองอาสารักษาดินแดน 1,000 นาย กระจายกำลังไปตามชุมชนถ้ำผาจม, สายลมจอย, เกาะทราย, ไม้ลุงขน, เหมืองแดง และ หมู่บ้านปิยะพร ทำความสะอาดบ้านของประชาชน เก็บกวาดดินโคลน ขุดลอกท่อระบายน้ำรวมทั้งได้ซ่อมแซมพนังกันน้ำริมแม่น้ำรวก ที่ตำบลเกาะช้าง ด้วย

ฝนตกต่อเนื่องในพื้นที่ แม่สาย จ.เชียงราย
ท่ามกลางการฟื้นฟูที่ยังไม่รู้แล้วเสร็จสมบูรณ์ช่วงเดือนไหน ปรากฏเมื่อช่วงค่ำวานได้มีกลุ่มเมฆหนา ก่อนเกิดฝนตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่ชายแดนไทย-เมียนมา ด้านอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย แม้ระดับน้ำในลำน้ำสาย ยังไม่เพิ่มสูง แต่ทำให้ฝั่งท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ที่อยู่ติดกันเกิดภาวะน้ำระบายไม่ทัน เนื่องจากท่อระบายถูกดินโคลนอุดตันจากเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่

เช้านี้ 07.00 น. ที่ผ่านมา พื้นที่อำเภอแม่สาย ยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้ชาวบ้านเริ่มใจคอไม่ดี หวั่นน้ำหลากท่วมระลอก 2 โดยตลอดคืนที่ผ่านมีผู้ใช้โซเชียลแชร์ภาพฝนน้ำเอ่อท่วมตามถนน ในตัวเมืองแม่สาย และถนนบริเวณ หมู่บ้านวัดถ้ำผาจม

ขณะที่เฟซบุ๊ก เทศบาลตำบลแม่สาย ได้มีการโพสต์แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย ให้อพยพออกจากที่อยู่อาศัย ระบุว่า ประกาศเตือนจากการคาดการณ์สภาพอากาศของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในช่วงระหว่างวันที่ 30 กันยายน ถึง 3 ตุลาคม อาจมีฝนตกหนักถึงหนักมาก ซึ่งมีผลต่อระดับน้ำสายที่จะสูงขึ้น และอาจล้นทะลักเข้าท่วมพื้นที่เสี่ยงภัย ที่เคยประสบเหตุน้ำท่วมอีก เพื่อเป็นการป้องกันภัย ขอความร่วมมือให้ผู้ที่พักอาศัยในบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยน้ำท่วมได้ออกจากพื้นที่

รถพุ่มพวง ตระเวนแจกของฟรีให้ผู้ประสบอุทกภัย จ.เชียงราย
ยามเกิดวิกฤตจะเห็นถึงน้ำใจของคนไทยที่มีให้กัน มีจิตอาสากลุ่มหนึ่ง ผุดไอเดีย ทำรถพุ่มพวงออกไปแจกจ่ายของกิน ของใช้ ให้กับผู้ประสบอุทกภัยทั่วพื้นที่แม่สาย สร้างรอยยิ้ม และเป็นกำลังใจให้กับผู้ประสบอุทกภัยได้เป็นอย่างดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง