หญิงวัย 63 ปี ชาวขอนแก่น เพิ่งถอนเงิน 10,000 บาทที่รัฐบาลให้ ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรหลอก โอนจนหมด

หญิงวัย 63 ปี ชาวขอนแก่น เพิ่งถอนเงิน 10,000 บาทที่รัฐบาลให้ ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรหลอก โอนจนหมด

View icon 124
วันที่ 1 ต.ค. 2567 | 07.13 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หญิงวัย 63 ปี ชาวขอนแก่น เพิ่งถอนเงิน 10,000 บาทที่รัฐบาลให้ หวังจะไปต่อเติมรั้วบ้าน แต่ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรหลอก โอนจนหมดเกลี้ยงทั้งเงินหมื่น และเงินผู้สูงอายุ

30 ก.ย. 67 นายวิศรุต ปู่เพ็ง ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยกระทรวงศึกษาธิการ ได้พานางบัวทอง อายุ  63 ปี ชาว ต.ขัวเรียง อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ต.ณัฏฐชัย เขียวจันทร์ สว.สอบสวน สภ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น หลังถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรหลอกโอนเงินสด 10,000 บาท ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและคนพิการ ที่เพิ่งได้รับและเงินผู้สูงอายุ เบี้ยเลี้ยง อสม. 6,800 จนเกลี้ยงบัญชี

นางบัวทอง อายุ  63 ปี ผู้เสียหาย เผยว่า เมื่อวันที่ 26 ต.ค. ที่ผ่านมา ได้ไปถอนเงินสด 10,000 บาท โครงการผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและคนพิการ จากทางธนาคาร มาเก็บไว้เพื่อทำการต่อเติมรั้วบ้าน ต่อมาเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (30 ก.ย.67) ได้มีข้อความไลน์ชื่อบัญชี สารวัตรศรีเดช ทักข้อความเข้ามาแจ้งว่าตนเกี่ยวข้องกับบัญชีที่มีการกระทำผิดกฎหมาย ก่อนจะแอดไลน์เพื่อน ชื่อบัญชี สภ.กาญจนบุรี อ้างว่าเป็นระดับผู้บังคับบัญชาให้ตนสนทนา ผ่านทางไลน์ ซึ่งในข้อความมีทั้งการส่ง บัญชี หมายศาลภาพถ่ายผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องในคดีถูกจับ ก่อนจะโทรหาเพื่อให้โอนเงินเข้ามาทำการตรวจสอบ หลังเสร็จสิ้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะโอนคืนให้ทั้งหมด ตนกลัวและหลงเชื่อ จึงโอนเงินผู้สูงอายุ เบี้ยเลี้ยง อสม. 6,800 บาท ผ่านแอปธนาคารในมือถือให้ไปก่อนในรอบแรก จากนั้นได้หลอกล่อให้ไปที่เซเว่นเพื่อโอนเงินสดอีก 10,000 บาท ที่เพิ่งได้รับจากโครงการผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและคนพิการ เข้าบัญชี ธนาคารไทยพานิชย์ เลขที่ 600-276-0238 ชื่อบัญชีนางสาวจารุนิภา  ไม่ทราบนามสกุล

นางบัวทอง เปิดเผยอีกว่าในขณะที่ทำธุรกรรมโอนเงิน คนร้ายจะโทรคุยด้วยตลอดเวลาและห้ามบอกเรื่องนี้กับใครเด็ดขาด ถือเป็นความลับราชการ ตนจึงไม่ได้มีโอกาสปรึกษากับใครในบ้านเลย มารู้ตัวอีกที พบว่าถูกหลอกเอาเงินไปจนหมดแล้ว ตนเสียใจและเสียดายมาก ตั้งใจจะนำเงินสด 10,000 บาท ที่ได้จากทางรัฐบาลไปต่อเติมทำรั้วบ้าน

ด้าน พ.ต.ต.ณัฏฐชัย เขียวจันทร์  สว.สอบสวน สภ.ชุมแพ  กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับแจ้งความ สอบปากคำเป็นที่เรียบร้อย ก่อนรวบรวมหลักฐานการสนทนา สลิปการโอนเงิน และส่งเรื่องขออายัติบัญชีปลายทางที่ผู้เสียหายโอนเงินเข้าไป และจะติดตามตัวเจ้าของบัญชีมารับทราบข้อกล่าวหา พร้อมติดตามตัวคนร้ายหรือมิจฉาชีพมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.