ทวี ปัดอุ้ม สส.เพื่อไทย เผย เร่งศึกษายืดอายุความ คดีสลายการชุมนุมตากใบ

ทวี ปัดอุ้ม สส.เพื่อไทย เผย เร่งศึกษายืดอายุความ คดีสลายการชุมนุมตากใบ

View icon 76
วันที่ 1 ต.ค. 2567 | 12.01 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ทวี ปัดอุ้ม สส.เพื่อไทย เผย เล็งยืดอายุความ คดีสลายการชุมนุมตากใบ หลังสังคมตั้งคำถาม ใกล้หมดอายุความ ยังไม่ได้ตัวจำเลย สส.เพื่อไทย

ความคืบหน้าการติดตามจำเลยคดีสลายการชุมนุมตากใบ ซึ่งมี พล.อ.พิศาล วัฒนวงษ์คีรี สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และ เป็นอดีตแม่ทัพภาคที่ 4 รวมอยู่ด้วย ล่าสุด วันนี้ ( 1 ต.ค.67) พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า อยากขอความเป็นธรรมให้กับรัฐบาล เจ้าหน้าที่ดำเนินการมาตลอด ไม่ได้มีการเกียร์ว่าง ในสมัยที่พรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลก็ดำเนินการมาตลอดจนกระทั่งมาถึงในยุครัฐบาลนี้

ส่วนการติดตามตัวจำเลยเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังดำเนินการ แต่จะตามตัวได้หรือไม่ ขณะนี้ยังมีเวลา ก่อนที่คดีจะหมดอายุความในวันที่ 25 ต.ค.นี้

เมื่อถามว่า สังคมมองว่าหนึ่งในจำเลย คือ สส. พรรคเพื่อไทยซึ่งเป็นฝ่ายรัฐบาล จะมีการช่วยประวิงเวลา เพื่อให้คดีหมดอายุความก่อนหรือไม่ พ.ต.อ.ทวี กล่าวว่า ยังไม่ทราบว่าศาลออกหมายจับหรือยัง ต้องรอให้ศาลออกหมายจับก่อน ยังมีเวลาอีก 25 วัน

ทั้งนี้ เมื่อคดียังไม่ขาดอายุความ ได้มีการศึกษาข้อกฎหมาย หลายฝ่ายระดมความเห็นเรื่องการแก้อายุความ เดิมเรื่องมีช่องทาง ป.ป.ช. ด้วย ถ้า.ป.ป.ช.รับไต่สวน และคดีหากยังไม่ขาดอายุความ ก็สามารถยืดอายุความได้ แต่ต้องศึกษารายละเอียดอีกที ซึ่งนักกฎหมายรวมทั้งสภาทนายความกำลังศึกษา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง