ผู้รับอิ่มท้อง ผู้ให้อิ่มบุญ ชายคล้ายคนไร้บ้าน หิวไม่มีเงินขอกินก๋วยเตี๋ยว เจ้าของร้านใจดีสั่งลูกน้องทำให้ได้กินอิ่มท้อง

View icon 24
วันที่ 1 ต.ค. 2567 | 16.24 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเรื่องราวในโลกโซเชียลมีเดีย ที่ทำให้ชาวเน็ตเห็นแล้วร่วมอนุโมทนาบุญกับเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว ที่แบ่งปันน้ำใจให้คนยากไร้ไม่มีจะกินได้อิ่มท้อง เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “pairtong_udonthani99” หรือ “เตี๋ยวเรือแพรทองอุดรธานี99” ซึ่งเป็นเจ้าของร้าน “เตี๋ยวเรือแพรทอง” ตั้งอยู่ที่ถนนประจักษ์ ต.หมากแข้ง อ.เมืองอุดรธานี จ.อุดรธานี โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมแคปชันว่า “ไม่ว่าคุณจะเจออะไรมา ก็ขอให้ทุกอย่างดีขึ้นทุกวัน”

สำหรับเหตุกาณณ์ดังกล่าว เป็นชายคล้ายคนไร้บ้าน เดินหัวโซเข้าไปในร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ แล้วพูดกับเจ้าของร้านว่า “เจ๊ครับ ขอกินก๋วยเตี๋ยวหน่อยครับ” ทำให้ทางเจ้าของร้านรับรู้ได้ว่า คนที่ไม่มี ก็ไม่มีเลยสักบาท ระหว่างความอายกับการเอาตัวรอด มีเส้นบาง ๆ กั้นอยู่ จึงได้สั่งลูกน้องในร้านทำก๋วยเตี๋ยวใส่ถุงมอบให้เขา เพราะเข้าใจคนหิวแต่ไม่มีเงินที่จะซื้อกิน และไม่มีทางรู้ว่าชีวิตเราจะมายืนถึงจุดนี้เมื่อไหร่ อะไรที่ช่วยเหลือแบ่งปันกันได้ ก็จะทำ เนื่องจากเขามาขอกิน ไม่ได้มาลักขโมย ได้เห็นเขากินอิ่มก็สุขใจ คนไทยไม่แล้งน้ำใจให้กัน ผู้รับอิ่มท้อง ผู้ให้อิ่มบุญ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง