ครูขวัญผวา คู่อริไล่ฟันกันเข้ามาในศูนย์เด็กเล็ก ขณะเด็กอนุบาลนอนกลางวัน

ครูขวัญผวา คู่อริไล่ฟันกันเข้ามาในศูนย์เด็กเล็ก ขณะเด็กอนุบาลนอนกลางวัน

View icon 168
วันที่ 2 ต.ค. 2567 | 18.38 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (2 ต.ค. 67) เมื่อเวลา 12.40 น. ที่ผ่านมา ร.ต.อ.ปรีชา กังขอนนอก รอง สวป.สภ.นาข่า ได้รับแจ้งจาก นางประไพ สินทิพลา อายุ 59 ปี ผู้ใหญ่บ้านดงเจริญ หมู่ 11 ต.กุดสระ อ.เมืองอุดรธานี จ.อุดรธานี ว่ามีกลุ่มชายฉกรรจ์ใช้มีดและไม้เบสบอลไล่ทำร้ายกันภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านดงเจริญ เกรงว่าครูและเด็กจะได้รับอันตราย จึงรีบนำกำลังไปตรวจสอบ

ที่เกิดเป็นอาคารชั้นเดียว พบนางอำพร บุตรอุดม อายุ 59 ปี ครูศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก รวมทั้งผู้ใหญ่บ้านดงเจริญ ยืนรอตำรวจอยู่หน้าอาคาร ส่วนนักเรียนชั้นอนุบาล 1-3 จำนวน 30 คน นอนกลางวันอยู่ภายในอาคาร พบรถจักรยานยนต์ สีน้ำเงิน ทะเบียน 1กค 1019 อุดรธานี ล้มตะแคงอยู่หน้าอาคาร มีร่องรอยถูกทุบพังเสียหาย ตำรวจได้เดินตรวจรอบอาคารแต่ไม่พบกลุ่มผู้ก่อเหตุ

จากนั้นได้ตรวจภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่าเวลา 12.31 น. มีชายขี่รถจักรยานยนต์มาจอดหน้าประตูรั้ว ก่อนชะงัก แล้วเลี้ยวรถเข้ามาในศูนย์เด็กเล็ก ก่อนทิ้งรถวิ่งหนีไปทางหลังศูนย์ และต่อมามีชายฉกรรจ์ 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดตรงประตู โดยถือมีดดาบและไม้เบสบอลวิ่งเข้ามา แล้วไล่ตามชายคนแรกไป ไม่นานได้เดินย้อนกลับมาใช้มีดดาบและไม้เบสบอลทุบทำลายรถจนหนำใจ ก่อนขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ซึ่งตำรวจได้ให้ชาวบ้านนำรถจักรยานยนต์ไปส่งเจ้าของซึ่งบ้านอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 100 เมตร

นางอำพร บอกว่า ประตูรั้วศูนย์เด็กเล็กจะปิดไว้ตลอด แต่วันนี้มีครูเปิดประตูออกไปซื้อของช่วงกลางวัน จึงเปิดประตูเอาไว้ เพราะคิดว่าจะไปไม่นานก็จะรีบเข้ามา ส่วนตนนั่งทำงานอยู่ในห้อง ซึ่งเป็นช่วงเด็กนักเรียนกำลังนอนกลางวัน จากนั้นก็ได้ยินเสียงรถจักรยานยนต์ขี่มาจอด แล้วมีเสียงวิ่งไปทางหลังอาคาร ก่อนจะมีชาย 2 คนถือมีดดาบและไม้เบสบอลวิ่งตามมา พร้อมกับเสียงร้องเอะอะโวยวาย ก่อนจะกลับมาทุบทำลายรถจักรยานยนต์ แล้วก็ออกจากศูนย์ฯไป

สำหรับเจ้าของรถจักรยานยนต์ที่ทิ้งรถแล้ววิ่งหลบหนีไป ตนรู้จักชื่อ นายต้อม อายุประมาณ 40 ปี มีบ้านอยู่ห่างศูนย์เด็กเล็กประมาณ 100 เมตร ส่วนคนที่ไล่ทำร้ายตนไม่รู้จัก คาดว่าน่าจะเป็นคนที่ย้ายมาอยู่ใหม่ หรือเป็นคนชุมชนข้างเคียง ซึ่งสอบถามผู้ใหญ่บ้านดงเจริญก็ไม่รู้จัก

เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่า นายต้อมขี่รถจะกลับบ้าน แต่เห็นคู่อริก่อนจึงชะงัก แล้วเลี้ยวรถเข้ามาในศูนย์เด็กเล็ก ก่อนจะวิ่งหลบหนีไปทางหลัง ขณะที่คู่อริถือมีดดาบและไม่เบสบอลไล่ติดตามแต่ไม่พบ จึงมาทุบทำลายจักรยานยนต์ของนายต้อมพังเสียหาย จึงแนะนำให้ครูศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านดงเจริญ นำภาพจากกล้องวงจรปิดไปเป็นหลักฐานในการแจ้งความที่ สภ.นาข่า เพื่อดำเนินคดีกับผู้ชาย 2 คน ที่ถือมีดดาบและไม้เบสบอลบุกเข้ามาในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ซึ่งจะได้ไปสอบถามนายต้อมว่าผู้ชายทั้งสองคนเป็นใคร เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง