ใช้เงิน 1 หมื่นบาท ซื้อยาบ้าขาย จ.ร้อยเอ็ด

View icon 112
วันที่ 3 ต.ค. 2567 | 06.44 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - จังหวัดร้อยเอ็ด มีชายอายุ 28 ปี นำเงิน 10,000 บาท ที่รัฐบาลให้ ไปใช้ไม่ถูกทาง ลงทุนซื้อยาบ้ามาขายให้วัยรุ่นและพระในหมู่บ้านเสพ สุดท้ายไม่รอด ถูกฝ่ายปกครองรวบตัวได้ในบ้านพัก พร้อมยาบ้าที่เหลือ 27 เม็ด

เป็นภาพขณะที่ชุดปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอเมืองร้อยเอ็ด บุกจับ นายวัชระ อายุ 28 ปี พ่อค้ายาบ้า ภายหลังได้รับเงินจากรัฐบาล 10,000 บาท แต่ไม่รู้จะเอาไปลงทุนทำอะไร จึงไปซื้อยาบ้า 4,800 เม็ด มาขายให้กับวัยรุ่นในหมู่บ้าน และพระในวัดแห่งหนึ่งตำบลสีแก้ว พื้นที่ตัวเมืองจังหวัดร้อยเอ็ด โดยจับกุมตัวได้ในบ้านพัก พร้อมด้วยของกลางยาบ้าที่เหลือทั้งหมด 17 เม็ด คุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด ดำเนินคดีตามกฎหมาย ข้อหามียาบ้าในครอบครองเพื่อจำหน่าย

สำหรับการจับกุม นายวัชระ พ่อค้ายาบ้าในครั้งนี้ สืบเนื่องจากการสอบสวนขยายผลจับกุมพระรูปหนึ่งในวัด ตำบลสีแก้ว พื้นที่ตัวเมืองร้อยเอ็ด ซึ่งติดต่อซื้อยาบ้ามาจากนายวัชระ นำมาเสพในวัดก่อนหน้านี้ และไม่ใช่ครั้งแรกที่เสพยาบ้า แต่พระรูปนี้เสพมานานแล้ว ทางเจ้าหน้าที่จึงพาตัวไปตรวจปัสสาวะ พบเป็นสีม่วง โดยที่เจ้าตัวยอมรับสารภาพว่าเสพยาบ้าจริง จึงพาตัวไปสึก และส่งมอบให้ตำรวจดำเนินคดี และส่งตัวไปบำบัดรักษา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง