ซับทุกข์ชาวสุโขทัย กองทัพ 7 สีช่วยชาวบ้าน นำ ถุงยังชีพเกือบ 700 ชุดมอบให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ซับทุกข์ชาวสุโขทัย กองทัพ 7 สีช่วยชาวบ้าน นำ ถุงยังชีพเกือบ 700 ชุดมอบให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วม

View icon 35
วันที่ 3 ต.ค. 2567 | 13.44 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
กองทัพ 7 สีช่วยชาวบ้าน นำ ถุงยังชีพเกือบ 700 ชุด ลงพื้นที่มอบให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วม จังหวัดสุโขทัย

วันนี้ (3 ต.ค.67) ผู้ประกาศ และทีมข่าว 7HD นำถุงยังชีพเกือบ 700 ชุด ที่บรรจุสิ่งของอุปโภคบริโภค น้ำดื่ม กว่า 2,000 แพ็ก รวมถึงอุปกรณ์ทำความสะอาดบ้าน ที่ได้รับบริจาคในโครงการ "กองทัพ 7 สีช่วยชาวบ้าน" ลงพื้นที่ส่งต่อให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่จังหวัดสุโขทัย ได้แต่ ต.วังใหญ่ อ.ศรีสำโรง และต.ท่าทอง ต.คลองยาว อ.สวรรคโลก เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน

แม้ว่าสถานการณ์เริ่มคลี่คลาย ระดับน้ำในแม่น้ำยมลดลงต่ำกว่าตลิ่ง แต่ความเดือนร้อนยังมีอีกหลายพื้นที่ โดยเฉพาะพื้นที่ลุ่ม ชาวบ้านยังคงต้องใช้เรือในการสัญจรเข้าออก หาซื้ออาหาร รวมถึงจุดที่พนังกั้นริมแม่น้ำยมพัง ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังไม่สามารถซ่อมแซมแก้ไข ให้แล้วเสร็จได้ เนื่องจากว่า ช่วง 1-2 วันที่ผ่านมาในพื้นที่มีฝนตกหนัก

ซึ่งการลงพื้นที่ของทีมข่าว กองบัญชาการกองทัพไทยโดย ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ได้รับการสนับสนุนเรือท้องแบนพาทีมข่าวนำถุงยังชีพ น้ำดื่มเข้าไปมอบให้ถึงตัวบ้าน

นอกจากนี้ยังต้องเดินลุยโคลน หอบถึงยังชีพ น้ำดื่ม นมสำหรับเด็ก ผ้าอ้อมผู้ใหญ่ เพื่อที่เข้าไปมอบความสุขถึงบ้าน ซึ่งบ้านต่างดีอกดีใจ และขอบคุณที่ทางช่อง 7HD ไม่ทอดทิ้งในยามทุกข์ยาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง