เลยน้ำท่วมสูงต่อเนื่อง บ้านเรือน พื้นที่เกษตรเสียหายวงกว้าง

เลยน้ำท่วมสูงต่อเนื่อง บ้านเรือน พื้นที่เกษตรเสียหายวงกว้าง

View icon 168
วันที่ 3 ต.ค. 2567 | 15.36 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เลยอ่วมหนัก! เจอน้ำหลากทะลักสูง 1-2 เมตร ถนนหลายสายถูกตัดขาดปิดการสัญจร  ท่วมบ้านเรือนกว่า 200 หลังคาเรือนแล้ว

เวลา 12.00 น.วันที่ 3 ต.ค. 67 หลังมีฝนตกหนักตลอดทั้งคืน สถานการณ์น้ำท่วมจังหวัดเลย หลายพื้นที่น้ำป่าไหลหลากลงลำห้วย แม่น้ำ เอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน และพื้นที่การเกษตร

โดยในพื้นที่ ต.เขาหลวง 9 หมู่บ้าน ต.หนองงิ้ว 13 หมู่บ้านของ อ.วังสะพุง จ.เลย ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนรวม 200 หลังคาเรือน ได้รับความเดือดร้อนกว่า 800 คน วัด โรงเรียน บ่อเลี้ยงปลา เรือกสวนไร่นา พืชสวน พืชไร่ นับพันไร่จมอยู่ใต้น้ำ น้ำสูงโดยเฉลี่ย 1-2 เมตร ถนนหลายสายถูกตัดขาดปิดการสัญจร

นายสำราญ ผู้ใหญ่บ้านนาซำแซง หมู่ 5 ต.เขาหลวง อ.วังสะพุง เปิดเผยว่า การเกิดน้ำท่วมครั้งนี้นับว่าหนักที่สุดในรอบ 42 ปี จากน้ำฝนตกหนักมากที่ยอดภูหลวงเพราะ 2 ตำบลนี้ ตั้งอยู่ติดกับยอดภูหลวง น้ำป่าทะลักอย่างรุนแรงรวดเร็ว ในช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมา และเข้าท่วมหนักช่วงเวลา 05.00 น.วันเดียวกัน  ต้องช่วยกันอพยพสิ่งของต่างจนถึงรุ่งเช้า น้ำป่าจะไหลลงสู่ลำน้ำฮวย และลงแม่น้ำเลยไหลต่อไปลงแม่น้ำโขง

นายชัยพจน์ จรูญพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย พร้อมด้วย พล.ต.พุทธิวัฒน์ สิริพงศ์พล ผบ.มทบ.28 นายประชา แสนกลาง นายอำเภอวังสะพุง นายกฤษณ์  แก้วทองหลาง หน.สนง.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเลย พ.ต.อ.นพดล เปลี่ยนรูป ผกก.สภ.วังสะพุง เยี่ยมผู้ประสบภัย พร้อมกับร่วมในพิธีอัญเชิญกระแสพระราชดำรัสความห่วงใยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมทั้งมอบสิ่งของพระราชทานแก่ประชาชนผู้ประสบภัยในครั้งนี้ ที่ศูนย์อำนวยการแจกสิ่งของพระราชทานถุงยังชีพพระราชทาน ที่วัดโพธิ์ศรี บ้านนาหลวง ต.เขาหลวง อ.วังสะพุง จ.เลย
 
ส่วนที่บ้านแก่งม่วง ต.ท่าศาลา อ.ภูเรือ จ.เลย ที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก จากน้ำป่าที่ไหลมาจากภูเขา ลงน้ำสานเอ่อท่วมบ้านเรือนประชาชนจนได้รับความเสียหายร่วม 50 หลังคาเรือน พื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหาย และรถเก๋ง รถกระบะของชาวบ้านถูกน้ำป่าซัดลอยตามกระแสน้ำไปไกล หลังน้ำลดชาวบ้านได้ช่วยกันนำรถไถมาดึงรถขึ้นมาจากดินโคลน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง