ค้นบ้าน-ร้านทอง "แม่ตั๊ก" ยึดรถหรู อายัดเงิน-ทรัพย์สิน 70 ล้าน

View icon 484
วันที่ 3 ต.ค. 2567 | 16.43 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ตำรวจเข้าตรวจค้นร้านทองและบ้าน "แม่ตั๊ก" เพิ่มเติม ยึดรถหรู 5 คัน และอายัดเงินฝาก-ทรัพย์สินต่าง ๆ มูลค่า 70 ล้านบาท

ค้นบ้าน-ร้านทอง "แม่ตั๊ก"
ความคืบหน้าคดีของ นางสาวกรกนก หรือ แม่ตั๊ก และ นายกานต์ หรือ ป๋าเบียร์ ผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลอาญา ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

ล่าสุดวันนี้ ตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ปคบ.) ร่วมกับ เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) นำหมายค้นของศาล เข้าตรวจร้านทอง และบ้านของ นางสาวกรกนก หรือ แม่ตั๊ก รวม 2 จุด เพื่อเข้ายึดอายัดทรัพย์สินเพิ่มเติม มูลค่ามากกว่า 70 ล้านบาท

ตรวจสลาก "ร้านทองแม่ตั๊ก" พบไม่ถูกกฎหมาย
ขณะเดียวกัน นางสาวจิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า ทาง สคบ. ได้ส่ง ตัวอย่างทองไปตรวจที่สถาบันอัญมณีแล้ว ทั้งในแบบ x-ray และแบบเผา เพื่อที่จะได้ประเมินและส่งผล ดังกล่าวให้ทางตำรวจและจากที่ได้ลงตรวจร้านทองนั้น ทาง สคบ. พบว่า สลากของร้านทองไม่ถูกต้อง ตามกฎหมาย เพราะฉะนั้น สคบ.จะแจ้งส่งข้อมูลประเด็นนี้เป็นข้อกล่าวหาเพิ่มเติม

และยังมีประเด็นที่บริษัทดังกล่าวไม่ได้จดทะเบียนขายตรง แต่ว่ามีการขายออนไลน์ ซึ่งก็จะต้องมีการดูกัน หากพบว่าผิดจริง ก็จะเป็นอีกหนึ่งข้อหาที่จะต้องส่งข้อมูลให้ทางตำรวจ บก.ปคบ. ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง