บริษัทรถบัสเกิดเพลิงไหม้ มีพิรุธ ย้ายรถอีก 5 คันเข้าอู่ที่โคราช

บริษัทรถบัสเกิดเพลิงไหม้ มีพิรุธ ย้ายรถอีก 5 คันเข้าอู่ที่โคราช

View icon 201
วันที่ 3 ต.ค. 2567 | 17.54 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ขนส่งตรวจยึดรถบัสนำเที่ยว 5 คันของบริษัทที่เกิดอุบัติเหตุรถไฟไหม้ หลังพบถูกเคลื่อนย้ายไปที่อู่แห่งหนึ่ง ในโคราช ไม่มาตามนัด เช็กสภาพรถที่สำนักงานขนส่งจังหวัดลพบุรี

(3 ตุลาคม 2567) สำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา ได้รับการประสานงานจากกรมการขนส่ง ให้ติดตามรถบัสนำเที่ยวของบริษัทชินบุตรทัวร์ เอ็นจิเนียริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทเดียวกันกับรถบัสทัศนศึกษาที่เกิดเพลิงไหม้ บนถนนวิภาวดีรังสิต หน้าอนุสรณ์สถาน จ.ปทุมธานี จนเป็นเหตุให้ครูและนักเรียนได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตจำนวนมาก

โดยมีรายงานว่า รถบัสนำเที่ยวของบริษัทชินบุตร ต้องเข้ารับการตรวจเช็กสภาพรถที่สำนักงานขนส่งจังหวัดลพบุรี แต่ทางขนส่งฯ ได้ตรวจเช็กพิกัดจีพีเอส ระบุว่า รถบัสนำเที่ยวของบริษัทชินบุตรทัวร์ จำนวน 5 คัน ไปอยู่ที่อู่แห่งหนึ่ง  ในพื้นที่ ต.โคกกรวด อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา คาดว่า อาจจะมีการนำรถบัสไปทำการถอดเปลี่ยนแปลงบางอย่าง

ทางขนส่งฯ จึงได้ประสานงานไปยังสำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา ให้ไปทำการตรวจยึดรถบัสนำเที่ยวทั้ง 5 คัน ซึ่งขณะนี้ ทางขนส่งฯ ได้ทำการตรวจยึดรถบัสทั้งหมดไว้แล้ว และได้นำไปตรวจสภาพรถที่สำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมาอยู่ในขณะนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง