ตร.ค้นบ้าน แม่ตั๊ก อายัดทรัพย์เพิ่ม

View icon 37
วันที่ 3 ต.ค. 2567 | 22.32 น.
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจ บก.ปคบ. นำหมายศาลไปบุกค้นอายัดทรัพย์ของ "แม่ตั๊ก" เพิ่ม รวมมูลค่ากว่า 70 ล้านบาท พร้อมปฏิเสธเรื่องการออกหมายเรียกหรือหมายจับกลุ่มคนดัง เพราะยังรวบรวมพยานหลักฐานไม่เรียบร้อย

โดย ตำรวจ บก.ปคบ แบ่งกำลังนำหมายศาลฯ ไปค้น 2 จุด จุดแรกเป็นบ้านพักในซอยรามอินทรา 65 จุดนี้ตรวจยึดรถยนต์ไป 4 คัน มี TOYOTA ALPHARD ราคาประมาณ 4 ล้านบาท, Porsche Cayenne ราคาประมาณ 6.5 ล้านบาท, McLaren 720S ราคาประมาณ 32 ล้านบาท, The all new Lexus LM ราคาประมาณ 6 ล้านบาท รวมถึงตู้เซฟขนาดใหญ่ที่โซเชียลฯ เชียร์ให้ไปยึด ซึ่งภายในแทบไม่เหลืออะไรแล้ว เนื่องจากผู้ต้องหาอ้างว่าเงินที่เก็บไว้ได้นำไปชดใช้คืนให้ผู้เสียหายจนหมด

ส่วนจุดที่ 2 เป็นร้านค้าทอง ย่านถนนหทัยราษฎร์ แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ ยึดรถยี่ห้อ "ไทยรุ่ง" รุ่น Transformer II ราคาประมาณ 1.9 ล้านบาท รวม ๆ แล้วยึดทรัพย์ไปตรวจสอบรอบนี้ รวมมูลค่าประมาณ 70 ล้านบาท

ส่วนกระแสข่าวเรื่องออกหมายเรียก "เจ๊นุช บางเตย" มือขวาของ "แม่ตั๊ก" เข้าให้ปากคำ พนักงานสอบสวนบอกว่า อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อเคาะสรุปว่า "ล็อตที่ 1" จะต้องเรียกใครมาสอบปากคำบ้าง คาดว่าสัปดาห์นี้จะมีความชัดเจน แต่ระหว่างนี้หากใครอยากมาแสดงความบริสุทธิ์ ก็สามารถมาพบพนักงานสอบสวนได้ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง

ขณะที่ สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. ได้ส่งตัวอย่างทองที่ตรวจสอบเสร็จแล้ว ส่งให้ตำรวจไปประกอบการดำเนินคดี ส่วนผลการลงพื้นที่ตรวจสอบร้านค้าทอง พบว่าร้านจัดทำป้ายฉลากไม่ถูกต้อง ซึ่งก็จะต้องแจ้งข้อหานี้เพิ่ม ส่วนข้อมูลที่พบว่าเข้าข่ายความผิดฐานฉ้อโกง จะสอบสวนเชิงลึกร่วมกับ ปปง. ในวันที่ 17 ตุลาคมนี้

และจากเหตุนี้รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะมีการขายผลตรวจสอบร้านค้าขายทองออนไลน์อื่น ๆ รวมถึงอินฟลูเอ็นเซอร์และดาราดังที่เข้ามาร่วมขายของด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง