สภาฯ ระอุ จี้รัฐบาลล่าผู้ต้องหา คดีตากใบขึ้นศาลฯ

View icon 36
วันที่ 4 ต.ค. 2567 | 06.36 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - 25 ตุลาคมนี้ "คดีตากใบ" จะหมดอายุความแล้ว สส. ฝ่ายค้าน กลัวว่าคดีจะจบไปแบบสูญเปล่า ก็พยายามจี้รัฐบาลให้ออกมาชี้แจง และเร่งหาตัวคนผิดมาลงโทษ พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า มีความพยายามเป่าให้คดีหายไปไว ๆ

สภาฯ ระอุ จี้รัฐบาลล่าผู้ต้องหา คดีตากใบขึ้นศาลฯ
สส.ฝ่ายค้าน โดยนายรังสิมันต์ โรม ตั้งกระทู้จี้ถามรัฐบาล ถึงการฟื้นความเชื่อมั่นของประชาชนในพื้นที่จากคดีตากใบ ที่กำลังจะหมดอายุความลงในวันที่ 25 ตุลาคมนี้ ซึ่งประชาชนต้องการความจริง ว่าใครจะเป็นผู้รับผิดชอบ รัฐบาลจะฟื้นความเชื่อมั่นให้กับประชาชนได้อย่างไร อีกทั้งพบว่าคนของพรรคเพื่อไทย เป็นหนึ่งในผู้ต้องหาของคดีนี้ และกำลังหลบหนีอยู่ รัฐบาลจะตามตัวมาดำเนินคดีหรือไม่

ภูมิธรรม ลั่น ใช้อารมณ์แก้ปัญหาชายแดนใต้ไม่ได้
โดย นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ย้ำว่าการแก้ไขปัญหาชายแดนใต้ จะต้องใช้เหตุผล และพิจารณาเรื่องต่าง ๆ ให้ครบถ้วน ไม่เฉพาะการมองมุมใดมุมหนึ่งเท่านั้น เพราะยังมีองค์ประกอบที่เกี่ยวข้องหลายเรื่อง จึงขอให้ นายรังสิมันต์ ใช้เหตุผล และความเป็นจริง อย่าใช้อารมณ์ เรื่องคดีความอยู่ในกระบวนการของศาล และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องแล้ว

โรม ฉะ ภูมิธรรม เป็นผู้ใหญ่กดหัวเด็ก
แต่ด้วยลีลาการพูดของ คุณโรม ที่ค่อนข้างดุเดือด เสียงดัง ใส่อารมณ์ จนดูเหมือนว่าควบคุมอารมณ์ไม่ค่อยอยู่ กลับกัน คุณภูมิธรรม ตอบคำถามแบบนุ่ม ๆ ใช้คำเชือดเฉือน สไตล์นักการเมืองรุ่นเก๋า งัดประสบการณ์มาโชว์ ทำเอาคุณโรมอดไม่ได้ที่จะมองว่า คุณภูมิธรรม "แค่ต้องการแสดงความเป็นผู้ใหญ่ กดหัวเด็กเท่านั้น"

ศาลฯ ออกหมายจับ พล.อ. พิศาล คดีตากใบ
ขณะเดียวกันเมื่อวานนี้ ศาลนราธิวาส ได้ออกหมายจับ พล.อ.พิศาล วัฒนวงษ์คีรี อดีตแม่ทัพภาคที่ 4 และ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย จำเลยที่ 1 คดีตากใบ เหตุหลบหนี ไม่มาศาลตามกำหนด ตามคำร้องทนายโจทก์ขอให้ศาลออกหมายจับ ซึ่งตอนนี้ไม่รู้ว่า พล.อ.พิศาล หลบหนีอยู่ที่ไหน ก็คงต้องเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ที่ต้องตามตัวมาให้ได้ ตามที่คุณภูมิธรรมได้บอกไว้