ระทึก ! ไล่ล่าผู้ต้องหายิงต่อสู้ตำรวจ

View icon 13
วันที่ 4 ต.ค. 2567 | 06.42 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุระทึกกลางกรุง ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีลักทรัพย์ ยิงต่อสู้ตำรวจ วิ่งปีนข้ามกำแพงจับตัวนายแพทย์ในบ้านขังไว้ 2 คน ก่อนจะปล่อยออกมาตอน 00.24 น. ตำรวจอยู่ระหว่างปิดล้อมตามล่าตัว

ระทึก ! ไล่ล่าผู้ต้องหายิงต่อสู้ตำรวจ
กล้องวงจรปิดบันทึกภาพ เมื่อเวลา 19.04 น. คืนที่ผ่านมา นายสันติ เจ๊ะอะหลี อายุ 38 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ข้อหาลักทรัพย์, บุกรุกในเวลากลางคืน ท้องที่ สน.เตาปูน ยิงต่อสู้ตำรวจ

หลังถูกล้อมจับที่บ้านพัก วิ่งหนีเข้ามาในซอย จากนั้น นายสันติ ได้ปีนข้ามกำแพงหนีเข้าไปในบ้านของชาวบ้าน ในซอยอินทามระ 29 แยก 1

เมื่อเข้าไปในบ้านหลังดังกล่าว นายสันติ เคาะประตูห้อง ทำมือจุ๊ ๆ ไม่ให้คนที่อยู่ในห้องส่งเสียงดัง ภายในบ้านพักมีผู้ชายอยู่ 2 คน ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าจับตัวประกันผู้หญิง เธอฉวยโอกาสหลบหนีออกมาก่อนแล้ว

ชุดหนุมาน นำกำลังเข้าปิดล้อมพื้นที่ ต้องใช้ความระมัดระวัง เนื่องจากในบ้าน มีตัวประกันถูกจับอยู่ และมีเสียงปืนดัง  เกรงว่าจะเกิดเหตุไม่คาดคิด

อดีตนายจ้างแฉ "สันติ" เสพยาบ้า จึงไล่ออก
เฮียตี๋ อดีตนายจ้าง เปิดเผยว่า นายสันติ เคยเป็นนักมวย มีฉายาว่า "ฤทธิเดชใหม่เมืองคอน" เลิกชกมวยก็มาเป็นเทรนเนอร์ที่ค่ายมวยของตนเอง แต่อยู่ด้วยกันเพียงแค่ 4 เดือน ตนเองก็ไล่ออก เพราะนายสันติมีพฤติกรรมเสพยาบ้า และของใช้เด็กที่อยู่ในค่ายมวยก็หายประจำ แต่ผู้ต้องหาไม่เคยมีพฤติกรรมใช้ความรุนแรง

ช่วยตัวประกันปลอดภัย แต่คนร้ายหนีไปได้
ตำรวจปิดล้อมพื้นที่อย่างเข้มข้น จนช่วง 00.24 น. ตำรวจสามารถช่วยเหลือผู้ที่ถูกจับขังในบ้าน ออกมาได้อย่างปลอดภัย ทั้ง 2 คน เป็นนายแพทย์ และเป็นพี่น้องกัน

ตำรวจขอความร่วมมือให้นักข่าวออกจากพื้นที่ งดถ่ายทอดสด และขอให้ประชาชนบริเวณที่เกิดเหตุ ปิดประตู-หน้าต่าง และหลบอยู่ในบ้านพัก "หลีกเลี่ยงการออกมามุงดูที่เกิดเหตุ" เนื่องจากคนร้ายยังอยู่ในพื้นที่ ตำรวจกำลังเข้าเคลียร์พื้นที่

"บิ๊กต่าย" สั่งล่าคนร้าย ตามยุทธวิธี
พลตำรวจเอก กิตติ์รัฐ พันเพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ในพื้นที่ตำรวจนครบาล นำกำลังหน่วยอรินทราช พร้อมอาวุธครบมือ เข้ามาร่วมกันระงับเหตุ ใช้โดรนบินสำรวจรอบพื้นที่ ยืนยันว่าคนร้ายฉวยโอกาสปีนช่องระบายอากาศ หนีไปทางหลังบ้าน ตำรวจอยู่ระหว่างตามไล่ล่าเส้นทางการหลบหนี

พลตำรวจเอก กิตติ์รัฐ ยืนยันว่า ฝ่ายสืบสวนมียุทธวิธีในการติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี ยอมรับว่ากังวลเพราะคนร้ายมีปืนติดตัว

ป่วนซ้ำ เมียสันติ บังคับตำรวจพาหนี
และในเวลาเดียวกัน 00.30 น. เกิดเหตุวุ่นวายซ้ำขึ้นอีก เมื่อภรรยาของนายสันติ ใช้ปืนขู่ยิงตัวเอง บริเวณแยกสุทธิสาร ริมถนนวิภาวดี ใกล้จุดที่ นายสันติ ถูกปิดล้อมไม่ไกลมากนัก เนื่องจากเธอเครียด ที่นายสันติถูกปิดล้อมจับกุม เฮียตี๋ พร้อมตำรวจต้องนำกำลังเข้าไปปิดล้อมเกลี้ยกล่อม

เฮียตี๋ พยายามพูดว่า "ไม่ต้องเครียด คดีนี้เป็นเรื่องเล็กน้อย ทำอะไรให้คิดถึงลูกเยอะ ๆ หากเป็นอะไรไปแล้ว ลูกจะอยู่อย่างไร" ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมนานกว่า 1 ชั่วโมง ภรรยาของนายสันติ ยอมสงบ ออกมาอยู่บริเวณหน้าตึกร้าง หยิบผ้าห่มคลุมหน้า เดินขึ้นรถตำรวจ 1 นาย พร้อมใช้ปืนจี้ตัวเอง

แต่มีรายงานเพิ่มเติมว่าเธอใช้ปืนจี้ตัวเอง บังคับตำรวจให้ขับมุ่งหน้าไปจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จากนั้นก็ฉวยโอกาสวิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าพื้นที่ สภ.วังน้อย เรียกว่าทำตำรวจหัวหมุนกันเลยทีเดียว ทั้งผัว และเมีย จากตามล่าผัวคนเดียว ก็ต้องมาตามจับเมียอีกคน

สำหรับ นายสันติ เพจตำรวจสอบสวนกลาง ได้ประกาศจับ ลักษณะรูปพรรณ ผมสั้น สูงประมาณ 180 เซนติเมตร สวมเสื้อเกราะสีเขียว กางเกงขายาว หากพบเห็น สามารถแจ้งเบาะแสตามช่องทางต่าง ๆ ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง