ไฟไหม้รถเก็บประทัด กลางเมืองภูเก็ต เสียงดังสนั่น เผาวอดหลายคัน

ไฟไหม้รถเก็บประทัด กลางเมืองภูเก็ต เสียงดังสนั่น เผาวอดหลายคัน

View icon 115
วันที่ 4 ต.ค. 2567 | 08.07 น.
ข่าวภูมิภาค
แชร์
จอดรถร่วมชมงานแห่เทศกาล “ถือศีลกินผัก” กลางเมืองภูเก็ต รถเก็บประทัดเกิดประทุ ไฟลุกไหม้ลามหลายคัน 

เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ข้อมูลภูเก็ต รายงานว่า เวลา 20.30 น. วันที่ 3 ต.ค.67 พ.ต.ท.ธนพัฒน์ รุ่งเรืองสาคร สว.สอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งจากประชาชนว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้รถที่จอดอยู่ บริเวณ ถ.รัษฎา อ.เมือง จึงประสานรถดับเพลิงเทศบาลนครภูเก็ตรุดไปตรวจสอบและระงับเพลิง

ที่เกิดเหตุ เป็นซอยขนาด 6 เมตร พบรถโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์สีขาว ทะเบียนภูเก็ต เพลิงกำลังลุกไหม้อย่างหนักและรวดเร็ว ประชาชนบริเวณใกล้เคียงต่างวิ่งหนี พร้อมกับนำรถชนิดต่างๆ ที่จอดอยู่บริเวณใกล้เคียงออกจากจุดดังกล่าว จากนั้นเพลิงได้ลามไปติดรถใกล้เคียงที่จอดติดกัน

ขณะเดียวกัน ชาวบ้านได้นำถังดับเพลิงมาช่วยดับแต่ดับไม่ได้ เนื่องจากลุกไหม้อย่างรุนแรง ต่อมาเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครภูเก็ตมาถึงได้เร่งระดมฉีดน้ำระงับเพลิง โดยใช้เวลา 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ก่อนประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานรุดตรวจสอบเพื่อตรวจสอบหาสาเหตุของเพลิงไหม้ดังกล่าว

สวบสวนเบื้องต้นทราบว่า เจ้าของรถโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์สีขาวต้นเพลิงทราบชื่อคือ นายสุภชัย อายุ 50 ปี โดยก่อนเกิดเหตุ ได้ขับรถพร้อมลูกชาย มาดูขบวนแห่พระรอบเมืองของศาลเจ้าบางเหนียว ในโอกาสครบ 120 ปี ซึ่งหลังรถได้เก็บปะทัดไข่มังกร กระเทียม และดอกไม้ไฟไว้ หลังจอดรถได้ยินเสียงจากข้างหลัง แต่ยังไม่เห็นไฟ เนื่องจากคุยโทรศัพท์อยู่ พอหันไปอีกที เห็นไฟกำลังติดอยู่ที่ท้ายรถ จึงรีบวิ่งลงจากรถพร้อมลูกอย่างรวดเร็ว และ คิดว่าด้วยความร้อนภายในรถ ทำให้กระเทียมและไข่มังกรเกิดปะทุจนลุกไหม้กับเสื่อที่อยู่ในรถ ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้เกิดเพลิงไหม้ดังกล่าว ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างละเอียดอีกครั้ง