กระแสน้ำแรงกัดเซาะตลิ่ง บ้านริมน้ำปิงทรุดตัวลงแม่น้ำ

กระแสน้ำแรงกัดเซาะตลิ่ง บ้านริมน้ำปิงทรุดตัวลงแม่น้ำ

View icon 51
วันที่ 4 ต.ค. 2567 | 15.20 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
จ.เชียงใหม่ กระแสน้ำในแม่น้ำปิงที่เพิ่มระดับสูง น้ำไหลเชี่ยว เซาะตลิ่ง ทำบ้านริมน้ำปิงทรุดพัง

(4 ต.ค.67) บ้านหลังหนึ่งที่บริเวณสะพานบ้านแม่จา ซึ่งตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำปิง ถูกกระแสน้ำในแม่น้ำปิงที่เพิ่มระดับสูงขึ้นจากน้ำฝน และน้ำป่าที่ไหลบ่าลงสู่แม่น้ำปิงจนเพิ่มระดับ และไหลเชี่ยวกราก กัดเซาะตลิ่ง จนทำให้บ้านทรุดตัวลงไปในแม่น้ำพังเสียหาย

ขณะนี้มีมวลน้ำปริมาณมาก โดยน้ำเพิ่มระดับขึ้นสูงกว่าช่วงวันที่ 23-24 กันยายน ที่ผ่านมา มวลน้ำก้อนนี้ก็จะไหลลงไปเขตอำเภอเมืองเชียงใหม่ที่ได้รับผลกระทบหนักในช่วงค่ำคืนนี้

ขณะเดียวกัน กำลังพลของ กองบังคับการควบคุมผาดง หน่วยเฉพาะกิจไชยานุภาพ กองกำลังผาเมือง ระดมกำลังลงพื้นที่ บ้านทุ่งข้าวพวง ตำบลทุ่งข้าวพวง อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ หลังเกิดฝนตกหนักต่อเนื่องเมื่อคืนที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลากลงมาในพื้นที่ต้นแม่น้ำปิง บริเวณวัดนันติยาราม หรือวัดทุ่งข้าวพวง มวลน้ำจำนวนมากทะลุผ่านฝ่ายกล่องเกเบี้ยนที่สร้างไว้เป็นแนวกันน้ำและผนังกันดินสไลด์

น้ำทะลักเข้าท่วมวัดและบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ติดลำน้ำ มีประชาชนได้รับผลกระทบ 120 หลังคาเรือน กำลังพลของกองบังคับการควบคุมผาดง หน่วยเฉพาะกิจไชยานุภาพ ได้นำรถบรรทุกของหน่วย มาช่วยอพยพประชาชน โดยเฉพาะ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วย ผู้ป่วยติดเตียง ที่อยู่ในที่ลุ่มต่ำถูกน้ำท่วมสูง ออกไปอยู่ในที่ปลอดภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง