พบอู่รถโคราชที่ถอดถังก๊าซชินบุตรทัวร์เป็นอู่เถื่อน

พบอู่รถโคราชที่ถอดถังก๊าซชินบุตรทัวร์เป็นอู่เถื่อน

View icon 112
วันที่ 4 ต.ค. 2567 | 16.15 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
อู่โคราช รับถอดถังก๊าซ “ชินบุตรทัวร์” เป็นอู่เถื่อน ขออนุญาตเป็นโรงจอดรถ พบถังก๊าซถูกถอดวางทิ้งไว้ 6 ถัง รวมถึงเบาะที่นั่งรถทัวร์

วันนี้ (4 ต.ค.67) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังอู่ในพื้นที่ ต.โคกกรวด อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นสถานที่ที่รถบัสของบริษัทชินบุตรทัวร์ทั้ง 5 คัน มาจอดเพื่อถอดถังก๊าซ CNG ออก ก่อนที่จะถูกตำรวจและเจ้าหน้าที่ของสำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา เข้าตรวจสอบและระงับได้ทันก่อนที่จะทำการรื้อถังก๊าซออกทั้งหมด

จากการลงพื้นที่ พบว่าทางเข้าอู่นั้นไม่มีการติดป้ายชื่อ และอยู่ลึกจากถนนใหญ่เข้าไปในป่าหญ้า ลักษณะโครงสร้างอู่ มีหลังคายกสูง ภายในพบรถบัส 2 คัน ถูกจอดทิ้งไว้ โดยไม่พบคนอยู่ในอู่  นอกจากนี้บริเวณด้านหน้าอู่พบถังก๊าซ CNG ถูกวางทิ้งไว้ 6 ถัง จากการตรวจสอบเอกสารที่ติดอยู่บริเวณถังพบว่า 3 ใน 6 ถัง ระบุทะเบียนรถ 30-XXXX สิงห์บุรี ซึ่งตามเอกสารนั้นถูกระบุว่านางปาณิสรา  เป็นเจ้าของรถ ซึ่งเป็น 1 ในรถทั้ง 5 คัน ที่มาลักลอบถอดถังก๊าซออกก่อนที่จะนำไปตรวจสภาพตามกำหนดการเดิมที่จังหวัดลพบุรี ส่วนอีก 3 ถังที่เหลือนั้นไม่สามารถตรวจสอบได้ว่ามาจากรถคันใด เนื่องจากเลขถูกขูดออกจนไม่เห็นรายละเอียด

นอกจากนี้บริเวณโดยรอบยังพบเศษเหล็กที่มีลักษณะคล้ายคาน สำหรับใช้ล็อกถังก๊าซและสายรัดถังก๊าซกระจัดกระจายอยู่ในบริเวณดังกล่าว ใกล้กันยังพบเบาะรถอีก 1 คู่ ที่ถูกถอดวางทิ้งไว้ ด้านหลังของเบาะ 1 คู่ ที่พบมีข้อความระบุว่า “ชินบุตรทัวร์” เมื่อตรวจสอบไปยังเทศบาลตำบลโคกกรวด ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่บริเวณที่อู่รถตั้งอยู่ เจ้าหน้าที่ของเทศบาลได้พยายามติดต่อไปยังเจ้าของอู่ แต่ติดต่อไม่ได้ ทราบชื่อนายจีราวัฒน์ เป็นเจ้าของ แต่ไม่ได้ขออนุญาตเปิดเป็นอู่

นายสมบูรณ์  บัวบูชา รองนายกเทศมนตรีตำบลโคกกรวด เปิดเผยว่า อู่รถดังกล่าว ยื่นขออนุญาตก่อสร้างเมื่อปี 2556 ต่อมายื่นขอบ้านเลขที่ในปี 2557 โดยขออนุญาตใช้เป็นโรงจอดรถ มีการเสียภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างเป็นประจำทุกปี ปีละ 1,160 บาท ในลักษณะบุคคลธรรมดา ไม่ได้เสียภาษีหรือยืนขอจดทะเบียนในการประกอบกิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพตาม พรบ.สาธารณสุข ซึ่งถือว่ามีความผิด หลังจากนี้คงต้องแจ้งไปยังเจ้าของอู่ให้มายื่นจดทะเบียนให้ถูกต้องตามกฎหมาย

นายภัคพล  ยิ้มดี นายช่างโยธาเทศบาลตำบลโคกกรวด เปิดเผยว่า สำหรับพื้นที่ที่ใช้เป็นอู่รถนั้น ก่อนหน้าปี 2556 ที่จะมีการแจ้งขอจดทะเบียน ทางเทศบาลฯ ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบก่อนหน้านี้แล้ว และพบว่าพื้นที่ดังกล่าวนั้นได้ถูกเทปูน ตนจึงได้เข้าไปพร้อมกับแนะนำให้ทางเจ้าของอู่ไปยื่นขอจดทะเบียนให้ถูกต้องว่าต้องการจะก่อสร้างอะไร ซึ่งทางเจ้าของอู่ก็ให้ความร่วมมือโดยเขียนแบบมาแจ้งจดทะเบียนว่าพื้นที่ดังกล่าวนั้นจะใช้เป็นโรงจอดรถ ต่อมาตนก็ได้ลงพื้นที่ไปตรวจดูอยู่เป็นระยะๆ พบว่ามีรถทัวร์มาจอดทิ้งไว้เป็นประจำ ส่วนใหญ่เป็นรถทัวร์ที่ประสบอุบัติเหตุมาจากที่อื่น เพื่อจอดพักไว้รอดำเนินการบางอย่าง และมีการรื้ออะไหล่ที่พังแล้วออก จากการตรวจสอบอู่ดังกล่าว ไม่ได้ประกอบรถขึ้นมาใหม่ รวมไปถึงไม่พบการติดตั้งก๊าซรถยนต์ เพิ่งมาทราบจากข่าว  ว่าอู่ดังกล่าวรับถอดรื้อการติดตั้งถังก๊าซรถยนต์ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง