ปรับหน้าดิน 5 ไร่ สนามกีฬาโรงเรียน เตรียมสถานที่ พิธีพระราชทานเพลิงศพ

ปรับหน้าดิน 5 ไร่ สนามกีฬาโรงเรียน เตรียมสถานที่ พิธีพระราชทานเพลิงศพ

View icon 42
วันที่ 4 ต.ค. 2567 | 19.57 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เร่งปรับหน้าดิน สนามกีฬาโรงเรียน 5 ไร่ เพื่อเตรียมสถานที่ พิธีพระราชทานเพลิงศพ หลังเสร็จพิธีปลูกหญ้ากลับมาเป็นสนามฟุตบอลเหมือนเดิม

(4 ต.ค. 67) วันนี้ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ สส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย ได้เดินทางมายังโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม หลังลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดอุทัยธานี เพื่อดูแลและเปิดเผยถึงการปรับหน้าดินบริเวณสนามกีฬาโรงเรียน

โดยตลอดทั้งวัน ที่โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม มีการเร่งปรับหน้าดิน พื้นที่จำนวน 5 ไร่ บริเวณสนามฟุตบอลของโรงเรียน เพื่อใช้สำหรับพิธีพระราชทานเพลิงศพ ในวันที่ 8 ตุลาคม 2567 ซึ่งใช้หินคลุก ในการปรับหน้าดิน เตรียมความพร้อมสำหรับการวางเตาเผาศพ และเตรียมพื้นที่รองรับประชาชนที่จะมาร่วมในพิธี ซึ่งยังไม่สามารถประเมินได้ว่าจะใช้ดินจำนวนเท่าไหร่ เนื่องจากหน้าดินในบริเวณดังกล่าวเป็นดินเหนียว โดยขณะนี้ใช้ไปแล้วกว่า 50 เที่ยวรถสิบล้อ

ปรับหน้าดิน สนามกีฬาโรงเรียน 5 ไร่


อย่างไรก็ตามผู้รับเหมาได้ระดมทีมรถไถ รถบด รวมถึงรถแบ็คโฮ เร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยเร็ว และภายหลังเสร็จพิธีฯ จะทำการรื้อหน้าดินใหม่ และต้องปลูกหญ้าให้กลับมาเป็นสนามฟุตบอลของโรงเรียนตามปกติ

สำหรับงบประมาณในการดำเนินการทั้งหมด ได้รับความอนุเคราะห์จากหลายภาคส่วน โดยเฉพาะจากมูลนิธิไทยเศรษฐ์ และหินคลุกทั้งหมด ก็ได้รับความอนุเคราะห์จากผู้ประกอบการโรงโม่หิน ในพื้นที่จังหวัดอุทัยธานี

ปรับหน้าดิน สนามกีฬาโรงเรียน 5 ไร่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง