รรท.ผบ.ตร. กำชับตำรวจภาค 5 ดูแลช่วยเหลือประชาชนน้ำท่วมเต็มที่ เข้มงวดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

รรท.ผบ.ตร. กำชับตำรวจภาค 5 ดูแลช่วยเหลือประชาชนน้ำท่วมเต็มที่ เข้มงวดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

View icon 35
วันที่ 5 ต.ค. 2567 | 14.07 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (5 ต.ค. 67) พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.ผบ.ตร.)เปิดเผยว่า จากการประชุมติดตามสถานการณ์อุทกภัย เมื่อวันที่ 1 ต.ค. 67 ที่ผ่านมา ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่เพิ่มความเข้มงวดในการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน อำนวยความสะดวกการจราจรในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย รวมทั้งประสานบูรณาการกับหน่วยงานที่มีความรับผิดชอบโดยตรง ในการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย และฟื้นฟูหลังน้ำลด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในทุกมิติ รวมทั้งดูแลข้าราชการตำรวจที่ได้รับความเดือดร้อนจากความเสียหาย โดยจะมีแนวทางให้ความช่วยเหลือข้าราชการตำรวจและครอบครัวต่อไป

ล่าสุดยังมีสถานการณ์อุทกภัยในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 5 ซึ่งได้รับรายงานจาก พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 (ผบช.ภ.5) ว่า ยังมีพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนในหลายจุด ซึ่งได้กำชับให้ตำรวจทุกพื้นที่เร่งให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างเต็มกำลัง

โดยวันนี้ ผบช.ภ.5 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ นำกำลังข้าราชการตำรวจเร่งดำเนินการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในหมู่บ้านสัมมากร อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ และร่วมวางแผนการฟื้นฟูในโอกาสที่น้ำลดลงต่อไป ซึ่งในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ มีหลายพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากมวลน้ำที่เข้าท่วมบ้านเรือน และพื้นที่ต่าง ๆ ตำรวจทุกพื้นที่เร่งให้ความช่วยเหลือในทุกมิติ เช่น พื้นที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ พ.ต.อ.ปรัชญา ทิศลา ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ นำกำลังสายตรวจออกไปช่วยเหลือประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ติดค้างอยู่ในพื้นที่อุทกภัย

พื้นที่ อ.จอมทอง พ.ต.อ.สิโณทัย ลิลิตธรรม ผกก.สภ.จอมทอง พร้อมกับชุดปฏิบัติการจิตอาสา ชุดชุมชนสัมพันธ์ และสายตรวจจราจร ออกช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมพื้นที่หมู่บ้านแม่กลางบ้านลุ่ม หมู่ 4 ต.บ้านหลวง , อ.แม่ปิง สภ.แม่ปิง ร่วมกับ ตชด. ช่วยเหลือประชาชนและนักท่องเที่ยว ถ.ทุ่งโฮเต็ล ในการเดินทาง และแจกอาหารพร้อมน้ำดื่ม , ที่ อ.แม่ริม สภ.แม่ริม ร่วมกับ กก.ตชด.33 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย และได้เข้าช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมที่บ้านดวงดี บ้านต้นแก้ว บ้านท้องฝาย พร้อมทั้งจัดตั้งโรงครัวประกอบอาหาร และนำส่งอาหารพร้อมน้ำดื่มให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบ

ส่วนสถานการณ์ในพื้นที่ ต.กื๊ดช้าง อ.แม่แตง เป็นเหตุให้น้ำท่วมในพื้นที่ศูนย์บริบาลช้างนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้บูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และจิตอาสา ช่วยเหลือประชาชน นักท่องเที่ยว และช้างจำนวน 126 เชือก และสัตว์ต่าง ๆ โดยช่วยเคลื่อนย้ายไปสู่พื้นที่ปลอดภัย

ทั้งนี้ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ได้ส่งความห่วงใยถึงพี่น้องประชาชนและข้าราชการตำรวจในพื้นที่ โดยมอบหมายให้ ผบช.ภ.5 ดูแลในเรื่องการให้ความช่วยเหลือ การอำนวยความสะดวกการจราจร และการจัดกำลังสายตรวจต่างๆ ดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนอย่างเต็มกำลัง และให้รายงานมายัง ศปก.ตร. ซึ่งเป็นศูนย์กลางในการติดตามสถานการณ์อุทกภัย เพื่อผู้บังคับบัญชาจะได้สั่งการช่วยเหลืออย่างทันท่วงที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง