รถดูดโคลนจาก กทม. ขึ้นไปช่วยชาวเชียงราย

รถดูดโคลนจาก กทม. ขึ้นไปช่วยชาวเชียงราย

View icon 40
วันที่ 6 ต.ค. 2567 | 08.27 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (6 ต.ค. 67) หลังจากระดับน้ำลดลงจนกลับสู่สภาวะปกติ พื้นที่ประสบอุทกภัยใน อ.เมืองเชียงราย ขณะนี้ยังคงอยู่ในช่วงของการเร่งฟื้นฟู ในเขตเทศบาลนครเชียงรายมีความเสียหายเป็นวงกว้าง โดยพบว่าตามท่อระบายน้ำใต้ดินยังคงมีเศษดินโคลนและขยะจำนวนมากที่ไหลมากับกระแสน้ำ ปิดทางระบายน้ำจนไม่สามารถระบายน้ำได้ตามปกติ
    
ล่าสุดมีรถดูดโคลนเลนแรงสูงชนิดพิเศษจาก กทม. ขนาดความจุถัง 14 ลูกบาศก์เมตร จำนวน 4 คัน พร้อมด้วยรถหน่วยซ่อมเคลื่อนที่เร็ว (BEST) ของกองโรงงานช่างกล  รถบรรทุกติดตั้งเครนขนาด 65 ตัน รถไฟส่องสว่าง พร้อมทีมเจ้าหน้าที่ และอุปกรณ์ชนิดพิเศษเดินทางมาช่วยดูดดินโคลนในท่อระบายน้ำตามชุมชนและตามถนนสายต่างๆในเขตเทศบาลนครเชียงราย โดยรถดูดโคลนเลนแรงดันสูงสามารถดูดโคลนได้มากถึง14 ตัน ต่อการดูดหนึ่งครั้ง เมื่อดูดแล้วก็จะนำไปทิ้งที่ศูนย์กำจัดขยะของเทศบาลนครเชียงราย
   
ทั้งนี้ ยังมีชุมชนในเขตเทศบาลนครเชียงราย ที่ได้รับความเสียหายและต้องเร่งทำการฟื้นฟูอย่างเร่งด่วนได้แก่ ชุมชนป่าแดง ชุมชนเทิดพระเกียรติ ชุมชนเกาะลอย ชุมชนรั้วเหล็กหนือ ชุมชนรั้วเหล็กใต้ ชุมชนเกาะทอง

อย่างไรก็ตาม ยังพบว่าในส่วนของการช่วยเหลือในการทำความสะอาดบ้านเรือนประชาชนนั้น ยังคงมีเจ้าหน้าที่อาสาจากหลายหน่วย หลายพื้นที่เดินทางเข้ามาช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง