พิธีสวดพระอภิธรรม ครู-นร. คืนที่ 4

View icon 37
วันที่ 7 ต.ค. 2567 | 07.22 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เจ้าหน้าที่ติดตั้งเตาเผาศพโมไบล์ปลอดมลพิษ 7 เตา สำหรับใช้ในพิธีพระราชทานเพลิงศพฯ "ครู-นักเรียน" เสร็จแล้ว และจะมีการซักซ้อมขั้นตอนต่าง ๆ กันในวันนี้ ส่วนพิธีสวดพระอภิธรรมคืนที่ 4 ยังคงมีประชาชนไปร่วมไว้อาลัยกันอย่างเนืองแน่น

พิธีสวดพระอภิธรรม ครู-นร. คืนที่ 4 จ.อุทัยธานี
พิธีสวดพระอภิธรรมครูและนักเรียน ทั้ง 23 คน ที่ศาลาอเนกประสงค์ โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี เมื่อคืนนี้ เข้าสู่คืนที่ 4 แล้ว ท่ามกลางชาวบ้านในพื้นที่ และบางส่วนที่มาจากต่างจังหวัด เข้าร่วมการไว้อาลัยกันอย่างเนืองแน่น

เมื่อคืนนี้ พลตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วยข้าราชการผู้ใหญ่ระดับกระทรวงฯ เข้าร่วมในพิธี และมอบเงินเยียวยาบางส่วนให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตทั้ง 23 คน ครอบครัวละ 200,000 บาท รวมเป็นเงิน 4.6 ล้านบาท

ส่วน นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ยังร่วมส่งพวงหรีดไปร่วมไว้อาลัยด้วย

ขณะที่ นักเรียน 35 คน ที่เป็นลูก-หลานครอบครัวผู้เสียชีวิต และเพื่อนที่ร่วมในเหตุการณ์ เตรียมเข้าพิธีโกนผม เพื่อบวชหน้าไฟในพิธีพระราชทานเพลิงศพฯ วันพรุ่งนี้ (8 ต.ค.) ด้วย เพื่ออุทิศส่วนบุญกุศลให้กับผู้เสียชีวิตทั้ง 23 คน

ทั้งนี้ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 3 ภาค 1 ได้นำรถผลิตเครื่องกำเนิดไฟฟ้าสำรอง มาตั้งจุดให้บริการรวม 5 คัน เป็นรถโมไบล์ 2 คัน เพื่อควบคุมระบบไฟฟ้าสำรอง และแสงสว่างภายในงาน เพื่อไม่ให้เกิดปัญหากระแสไฟฟ้าตกหรือไฟดับ

ติดตั้งเตาเผาไฟฟ้า เสร็จแล้วทั้ง 7 เตา จ.อุทัยธานี 
สำหรับการจัดเตรียมสถานที่ในพิธีพระราชทานเพลิงศพฯ มีการปรับพื้นที่ใหม่อีกครั้ง เพราะก่อนหน้านี้มีฝนตกน้ำท่วมขัง ต้องนำหินคลุกมาถม และเททับด้วยดินลูกรัง ก่อนนำนำแผ่นไม้มาปูเป็นพื้นรองอีกชั้น

ส่วนเตาเผาศพโมไบล์ จำนวน 7 เตา และเตาสำรองอีก 2 เตา ถูกนำมาติดตั้งที่บริเวณสนามฟุตบอล โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม อำเภอลานสัก แล้ว โดยจะเริ่มการตกแต่งเตาเผาให้แล้วเสร็จภายในวันนี้ (7 ต.ค.) และจะเริ่มซักซ้อมขั้นตอนต่าง ๆ เพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาดในวันประกอบพิธีจริง

นอกจากนี้ ยังมีเต็นท์หรือโดมขนาดใหญ่ 4 โดม และเต็นท์ขนาดเล็ก มาตั้งรอบสถานที่ รองรับประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมในพิธีพระราชทานเพลิงศพฯ ที่คาดว่าจะมานับหมื่นคน

ฝากประชาสัมพันธ์ถึงประชาชนที่จะมาร่วมส่งดวงวิญญาณทั้ง 23 คน หากนำรถส่วนตัวมา จะไม่สามารถเข้ามาจอดภายในโรงเรียน หรือรอบรั้วโรงเรียนได้ แต่จะมีสถานที่รองรับ และมีรถสองแถวให้บริการรับ-ส่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง