เตรียมซักซ้อมพิธีพระราชทานเพลิงศพครู-นักเรียน

View icon 67
วันที่ 7 ต.ค. 2567 | 11.32 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - วันนี้ จะมีการซักซ้อมพิธีพระราชทานเพลิงศพครูและนักเรียนจากเหตุการณ์เพลิงไหม้รถบัสทัศนศึกษา โดยตั้งแต่ช่วงเช้ามีการเตรียมความพร้อมจัดตกแต่งสถานที่ เพื่อใช้รองรับผู้ร่วมพิธีในวันพรุ่งนี้ ซึ่งคาดว่าจะมีมากถึง 5,000 คน

นี่เป็นบริเวณสนามกีฬาของโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี ซึ่งจะจัดเป็นสถานที่ประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพครูและนักเรียน จากเหตุการณ์เพลิงไหม้รถบัสทัศนศึกษา ในวันที่ 8 ตุลาคม 2567

โดยเจ้าหน้าที่ติดตั้งเต็นท์โดมขนาดใหญ่ 4 หลัง พร้อมปรับสภาพพื้นสนามและปูด้วยพื้นไม้เพื่อวางเก้าอี้ ซึ่งคาดว่าจะมีประมาณ 5,000 ตัว หลังจากนี้จะเหลือการตกแต่งผ้าประดับและจัดบริเวณให้สวยงาม ซึ่งได้รับการสนับสนุนดอกไม้สีขาวจากร้านในจังหวัดอุทัยธานีและใกล้เคียง ซึ่งตำรวจท่องเที่ยว ประจำจังหวัดอุทัยธานี จะจัดรถนำขบวนไปรับดอกไม้ทั้งหมด

ส่วนเตาเผาไฟฟ้าเคลื่อนที่ ทั้งหมด 9 เตา เจ้าหน้าที่ติดตั้งห่างจากเต็นท์โดม ประมาณ 30 เมตร และได้ทดลองระบบเพื่อเตรียมความพร้อมการทำงานของเตาตั้งแต่ช่วงเย็นของเมื่อวานนี้

ขณะที่บริเวณการจัดงาน มีชาวบ้านหลั่งไหลเข้ามาร่วมงานและร่วมตั้งโรงทานเลี้ยงอาหารจำนวนมาก โดยพบว่า บางกลุ่มที่ตั้งใจมาจัดเลี้ยงโรงทานครั้งนี้ ต้องจองคิวเพื่อขอใช้สถานที่ เนื่องจากมีผู้ประสงค์จะมาจัดเลี้ยงมากเกินกว่าสถานที่จะรองรับได้

สำหรับเวลา 14.00 น. ของวันนี้ จะมีการซักซ้อมพิธีพระราชทานเพลิงศพ และในวันพรุ่งนี้ ซึ่งเป็นวันพิธีพระราชทานเพลิงศพจริง จะมีสามเณรบวชหน้าไฟ 31 คน ซึ่งเป็นเพื่อนและญาติของผู้เสียชีวิต ร่วมในพิธีด้วย เพื่อส่งดวงวิญญาณครูและนักเรียนไปสู่สุคติ หลังจากทำพิธีปลงผมเมื่อช่วงบ่ายของวานนี้ (6 ต.ค.)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง