ปิด 5 วัน แยกเกษะโกมล หลังถนนทรุด

View icon 54
วันที่ 7 ต.ค. 2567 | 11.18 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ระทึกกลางดึก ! คอสะพานบริเวณแยกเกษะโกมล บริเวณถนนพระรามที่ 5 ทรุดตัว ลึก 3 เมตร สาเหตุมาจากท่อประปาแตก

เมื่อเวลาประมาณ 21.30 น. วานนี้ (6 ต.ค.) เกิดเหตุถนนทรุดตัว บริเวณแยกเกษะโกมล ถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กทม. ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจรชั่วคราว จุดเกิดเหตุพบหลุมขนาดใหญ่กว้างประมาณ 10 เมตร ยาว 5 เมตร และลึก 3 เมตร อยู่ที่บริเวณคอสะพานเกษะโกมล

โดยประชาชนผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. พื้นถนนเริ่มมีรอยร้าวเป็นทางยาว แต่รถยังสัญจรได้ตามปกติ กระทั่งเวลา 21.30 น. พื้นถนนเริ่มทรุดตัวอย่างรวดเร็ว จนเป็นหลุมกว้าง ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องสั่งปิดการจราจรบนสะพานเกษะโกมลทันที

ทีมข่าวสอบถามข้อมูลไปยัง นายสรรเสริญ เรืองฤทธิ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตดุสิต ให้ข้อมูลว่าจุดดังกล่าว สำนักระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร กำลังดำเนินโครงการก่อสร้างเขื่อนและดาดท้องคลองริมคลองเปรมประชากร เพื่อขุดลอกคลองใต้สะพานให้ลึกขึ้น และเทพื้นคลองให้เป็นปูน

เดิมทีที่ยังไม่มีการก่อสร้าง รถบรรทุกและรถขนดินสามารถวิ่งสัญจรได้ แต่พอมีการก่อสร้างตรงใต้สะพาน ทำให้ระบบสะพานไม่แข็งแรง เพราะเวลาขุดลอกบางส่วนออกไป สะพานที่เคยรองรับน้ำหนักได้มาก ๆ ก็รับได้ไม่เต็มที่ ทำให้สะพานเกิดการทรุดตัวลงเรื่อย ๆ จนไปโดนท่อประปาที่อยู่ใต้ดินแตก พอท่อประปาแตก น้ำก็รั่ว ล้างดิน ล้างทราย และกัดเซาะถนน จนถนนทรุดตัวตามภาพที่ปรากฏ ลึกลงไป 1-2 เมตร กว้าง 3-5 เมตร ต้องปิดถนนเป็นเวลา 5 วัน เพื่อทำการแก้ไข

ทีมข่าวลงพื้นที่สำรวจจุดดังกล่าว พบเจ้าหน้าที่นำสแลนมาปิดล้อมจุดที่ทรุดตัว พร้อมติดแผ่นป้ายหลีกเลี่ยงเส้นทาง ซึ่งจะปิดซ่อมตั้งแต่วันที่ 7-11 ตุลาคมนี้ โดยนายนิพนธ์ ศรีเรือง ผู้อำนวยการกองระบบคลอง สำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การสร้างเขื่อน และการก่อสร้างดาดท้องคลองใต้สะพาน มีทั้งหมด 17 สะพาน ทำเสร็จไปแล้ว 16 สะพาน จุดที่เกิดเหตุเป็นจุดที่ 17 ซึ่งเป็นจุดสุดท้ายของการก่อสร้างพอดี ตอนนี้อยู่ระหว่างการซ่อมแซม คือจะตอกเสาเหล็ก และเทคอนกรีต ปรับพื้น และเสริมความแข็งแรง รวมถึงการวางท่อประปาใหม่คาดว่าทั้งหมดจะเสร็จสิ้นและกลับมาใช้งานได้ภายในวันศุกร์นี้

ส่วนอีกเหตุการณ์ เมื่อเวลาประมาณ 06.00 น. ที่ผ่านมา มีรายงานว่าที่บริเวณถนนติวานนท์ ขาเข้า กลางแยกติวานนท์ มีวัสดุเป็นแผงเหล็กหล่นมาจากสะพานข้ามแยกฯ ลงมาพื้นราบเกี่ยวสายสื่อสารขาดร่วงลงมา ทำให้เกิดการจราจรติดขัด
ล่าสุดได้เคลียร์พื้นที่เรียบร้อยแล้ว ถนนสามารถใช้งานได้ตามปกติ ส่วนสาเหตุมาจากรถบรรทุกที่มีความสูงครูดกับสะพาน จึงทำให้ป้ายหล่นและเกิดเหตุดังกล่าว เบื้องต้นทีมช่างและวิศวกร จะรื้อส่วนป้ายที่พังออก และซ่อมแซมใหม่ให้มีความแข็งแรงคงทนกว่าเดิม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง