คมนาคม" ปัดข่าว "ท่าเรือคลองเตย" เป็น Entertainment Complex

คมนาคม" ปัดข่าว "ท่าเรือคลองเตย" เป็น Entertainment Complex

View icon 75
วันที่ 8 ต.ค. 2567 | 09.48 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
คมนาคม" ปัดข่าวถกพัฒนา "ท่าเรือคลองเตย" เป็น Entertainment Complex ดัน ร่างพ.ร.บ.ขนส่งทางรางเข้า ครม. วันนี้เดินหน้ารถไฟฟ้าราคาเดียว 20 บาทตลอดสาย

จากกระแสข่าวการพัฒนาท่าเรือคลองเตย เพื่อนำไปพัฒนาพื้นที่เป็น สถานบันเทิงครบวงจร (Entertainment Complex) สืบเนื่องจากคำสั่งของนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่สั่งการให้เร่งดำเนินการในเรื่องนี้

วันนี้ (8ต.ค.67) นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ในเร็ววันนี้ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม จะได้นัดประชุม เรื่องการพัฒนาท่าเรือกรุงเทพฯ ซึ่ง เป็นคนละเรื่องกับการพัฒนาเป็น  Entertainment Complex เพราะยังต้องรอร่างกฎหมายจากกระทรวงการคลังที่ยังดำเนินการไม่แล้วเสร็จ แต่การปรับปรุงท่าเรือกรุงเทพฯ จำเป็นต้องทำให้เกิดความเหมาะสม เพราะมีพื้นที่ถึง 2,353 ไร่ เพื่อพัฒนาเป็น Smart Port ควบคู่กับการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่ โดยนางประทีปอึ้งทรงธรรม ได้เข้าพบ เพื่อหารือร่วมกัน ในการปรับปรุงที่อยู่อาศัยในชุมชนคลองเตยของท่าเรือกรุงเทพฯ ดังกล่าว

สำหรับการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ กระทรวงคมนาคม จะเสนอร่างพระราชบัญญัติขนส่งทางราง เกี่ยวข้องกับพระราชบัญญัติการเงิน เมื่อผ่านความชอบจากคณะรัฐมนตรีแล้ว ก็จะเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ในสัปดาห์หน้า โดยร่างพระราชบัญญัติฉบับนี้จะเป็นต้นแบบของการจัดเก็บค่าโดยสารรถไฟฟ้าในราคา 20 บาทตลอดสาย และ ร่างพระราชบัญญัติต่อไปที่จะดำเนินการ คือ เรื่องตั๋วร่วม คาดว่าจะสามารถเสนอเข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎรได้ทันในสมัยประชุมนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง