เผาชุดที่ 2 เหยื่อไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา เสียงร่ำไห้ระงม

เผาชุดที่ 2 เหยื่อไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา เสียงร่ำไห้ระงม

View icon 590
วันที่ 8 ต.ค. 2567 | 18.40 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เผาชุดที่ 2 เหยื่อไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา ญาติหอบของเล่น ส่งลูกหลาน บอกลาครั้งสุดท้าย เสียงร่ำไห้ระงม

พิธีพระราชทานเพลิงศพครูและนักเรียนที่เสียชีวิตจากเหตุไฟไหม้รถบัส 23 ราย วันนี้ (8 ต.ค.67) การประกอบพิธีพระราชเพลิงศพ แบ่งเป็น 4 ชุด โดยชุดที่ 1 และชุดที่ 2 เป็นนักเรียนชุดละ 7 ร่าง ชุดที่ 3 นักเรียน 6 ร่าง และชุดสุดท้ายจะเป็นคุณครู 3 ร่าง โดยพิธีพระราชทานเพลิงศพคาดว่าจะใช้เวลาชุดละ 1 ชั่วโมง หลังจากนั้นจะเก็บอัฐิ จนครบทั้ง 23 คน ซึ่งผ้าขาวที่ใช้ในการเก็บอัฐิ ทางครอบครัวของผู้เสียชีวิต ขอให้ใช้ผ้าขาว ที่ใช้สำหรับการตัดเย็บชุดนักเรียน มาใช้ในการเก็บอัฐิ

หลังจากที่ร่างของผู้เสียชีวิตชุดแรก 7 ราย ได้ฌาปนกิจเสร็จสิ้นแล้ว สัปเหร่อได้เก็บอัฐิทั้ง 7 ร่าง นำไปไว้ด้านหลัง เพื่อทำการบรรจุใส่โกศ ที่จัดเตรียมไว้ให้

ต่อมา เวลา 16.40 น.  ศพชุดที่ 2 จำนวน 7 ร่าง ได้เริ่มเคลื่อนขบวนออกมาบริเวณลานประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพ ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า ครอบครัวของผู้เสียชีวิต ยังคงร้องไห้ที่จะต้องส่งคนที่รักเป็นครั้งสุดท้าย

โดยส่วนใหญ่ครอบครัวของผู้เสียชีวิตจะนำเสื้อผ้าและของใช้ส่วนตัว อาทิเช่น ของเล่น เตรียมมาเผาไปพร้อมกับร่างของผู้เสียชีวิต ในขณะที่ให้ครอบครัวของผู้เสียชีวิตได้ใช้เวลาในการบอกลาบุคคลอันเป็นที่รักเป็นครั้งสุดท้าย บางคนได้ล้มลงกับพื้น ญาติต้องเข้าประคอง บางคนไม่สามารถลุกไปไหนได้ ทำได้เพียงร้องไห้ระงม

ในช่วงเวลาดังกล่าว นายชาดา ไทยเศรษฐ์  พร้อมด้วย นางสาวซาบีดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.3) คอยดูแลครอบครัวของผู้เสียชีวิตไม่ห่าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง