ชิบูยา-ชินจูกุ สั่งคุมการดื่มแอลกอฮอล์บนท้องถนนช่วง ฮาโลวีน

ชิบูยา-ชินจูกุ สั่งคุมการดื่มแอลกอฮอล์บนท้องถนนช่วง ฮาโลวีน

View icon 39
วันที่ 8 ต.ค. 2567 | 20.00 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (9 ต.ค. 67) เคน ฮาเซเบะ นายกเทศมนตรีเขตชิบูยา และเคนอิจิ โยชิซึมิ นายกเทศมนตรีเขตชินจูกุของโตเกียว ประกาศว่าทางการท้องถิ่นทั้งสองแห่งจะร่วมมือควบคุมการดื่มแอลกอฮอล์และลดเสียงเอะอะโวยวายบนท้องถนนในช่วงเทศกาลฮาโลวีนปีนี้ สืบเนื่องมาจากความกังวลกรณีผู้คนแออัดยัดเยียด

ฮาเซเบะระบุว่าการดื่มสุราตามถนนส่งผลให้เกิดความเสียหายต่อสิ่งแวดล้อม อาทิ ก่อเกิดเสียงดังและการทิ้งขยะไม่เป็นที่ ขณะที่โยชิซึมิระบุว่าอุบัติเหตุและการทะเลาะวิวาทมักเกิดขึ้นเมื่อผู้คนรวมมาตัวกันตามถนนและดื่มแอลกอฮอล์

ชิบูยาเป็นจุดหมายท่องเที่ยวยอดนิยมในเทศกาลฮาโลวีนช่วงวันที่ 31 ต.ค. ทว่าฮาเซเบะเผยว่าตนตระหนักถึงความจำเป็นในการร่วมมือกับชินจูกุ เนื่องจากมาตรการห้ามปรามที่ชิบูยาใช้เมื่อปี 2023 นั้นกลับส่งผลกระทบต่อเขตชินจูกุที่อยู่ใกล้เคียง

ในช่วงฮาโลวีนปี 2023 ชิบูยาได้ออกมาเรียกร้องหลายครั้งให้ผู้คนเลี่ยงเดินทางไปเยือนชิบูยา ส่งผลให้นักท่องเที่ยวจำนวนมากหลั่งไหลเข้าสู่ย่านบันเทิงและย่านโคมแดงคาบูกิโจของชินจูกุ

ชินจูกุออกประกาศห้ามดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ตามท้องถนนในพื้นที่รอบย่านคาบูกิโจ เป็นเวลา 12 ชั่วโมง เริ่มตั้งแต่ 17.00 น. ของวันที่ 31 ต.ค. ขณะที่ชิบูยาได้ขยายระยะเวลาการห้ามดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์บนถนนบางสายเป็นตลอดทั้งปี ตั้งแต่ 18.00 น. ถึง 05.00 น. ของเช้าวันถัดไป จากเดิมที่ห้ามแค่ช่วงวันฮาโลวีนและวันปีใหม่ เพื่อควบคุมการทิ้งขยะและเสียงรบกวนจากฝูงชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง