ศาลฯ สั่งจำคุก 1 ปี ไรเดอร์หัวร้อนต่อยตำรวจ นำขบวนรถบัสนักเรียน

View icon 357
วันที่ 10 ต.ค. 2567 | 07.20 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - กรณีไรเดอร์หัวร้อนต่อยตำรวจขับรถนำขบวนรถบัสนักเรียน ล่าสุด ศาลมีคำพิพากษาให้จำคุก 1 ปี แต่โทษจำคุกให้รอลงอาญาเป็นเวลา 1 ปี และให้ชดใช้ค่าเสียหาย 40,000 บาท 

เป็นภาพขณะ สิบตำรวจโท วิโรดม อายุ 30 ปี ผบ.หมู่ งานอารักขาที่ 3 กองอารักขาที่ 2 บก.อคฝ. ถูก นายสหภาพ อายุ 26 ปี ไรเดอร์หัวร้อน ทำร้ายร่างกาย ชกต่อยหน้า ใช้มือค้ำคอ และด่าทอด้วยคำหยาบคาย อ้างว่า ตำรวจนายนี้เป็นต้นเหตุทำให้เขาเดือดร้อน

โดยมี รปภ. เข้าห้ามบอกให้ นายสหภาพ ใจเย็น ๆ แต่ก็ไม่ฟัง แถมยังยกเท้าเตะกระจกมองข้างรถตราโล่จนหลุด เหตุเกิดในโรงเรียนมัธยมชื่อดังแห่งหนึ่ง ตำบลสวนใหญ่ อำเภอเมืองนนทบุรี เมื่อ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา

หลังเกิดเหตุ สิบตำรวจโท วิโรดม แจ้งเอาผิดฐานทำร้ายร่างกาย ก่อนตำรวจเรียกทั้งสองฝ่ายมาไกล่เกลี่ยกัน ใช้เวลาร่วม 2 ชั่วโมง ผลเจรจาทั้งคู่ตกลงกันได้ โดย นายสหภาพ ยินดีชดใช้เงิน 5,000 บาท กรณีทำลายกระจกมองข้าง ส่วนคดีทำร้ายร่างกาย เป็นคดีอาญา ยอมความไม่ได้ ต้องส่งฟ้องศาล

ขณะที่ ศาลแขวงนนทบุรี ก็มีคำพิพากษาเรื่องนี้แล้ว ให้จำคุก นายสหภาพ เป็นเวลา 1 ปี ข้อหาทำร้ายร่างกาย แต่นายสหภาพรับสารภาพ จึงลดโทษให้เหลือรอลงอาญาเป็นเวลา 1 ปี และให้ปรับเป็นเงิน 2,000 บาท

นอกจากนี้ สิบตำรวจโท วิโรดม เรียกร้องค่าเสียหายจาก นายสหภาพ ศาลจึงสั่งชดใช้ค่าเสียหายเพิ่มอีก 40,000 บาท แต่ให้ผ่อนชำระเดือนละ 5,000 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง