นวดผ่อนคลาย หมูด้วง

View icon 35
วันที่ 10 ต.ค. 2567 | 06.05 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - สวนสัตว์เขาสวนกวาง ที่ขอนแก่น ปั้น "หมูด้วง" ฮิปโปแคระตัวน้อย หวังดังให้เท่า "เจ้าหมูเด้ง" ล่าสุด จัดกิจกรรม นวดผ่อนคลาย ด้วย Rain Shower ปล่อยน้ำจาก ฝักบัวลงมาให้ หมูด้วง เล่นน้ำ

เพลินไปเลย "เจ้าหมูด้วง" ฮิปโปแคระ เพศผู้ อายุ 5 เดือน คลอเคลียอยู่กับแม่เขาไม่ห่าง ช่วงนี้ปิดเทอม คนมาเที่ยวสวนสัตว์เขาสวนกวาง จังหวัดขอนแก่น กันเยอะ เจ้าหน้าที่ฝ่ายบำรุงสัตว์ จัดให้ "Rain Shower" หรือฝักบัวอาบน้ำขนาดใหญ่ ให้กับ "หมูด้วง"  และ "แม่ญาญ่า" เพื่อนวดผ่อนคลายไปกับสายน้ำ และส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์ให้รู้สึกสดชื่น สบายตัว และเป็นทางเลือกให้ฮิปโปโปเตมัสแคระ จะแช่น้ำในอ่างกับลูกมะพร้าว หรือจะมาเล่นที่ Rain Shower ก็ได้

เรียกรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ จากความน่ารักของหมูด้วง เป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวไปแล้ว

ต้องบอกว่า ขอเกาะกระแสความโด่งดังของ "น้องหมูเด้ง" สวนสัตว์เขาเขียวที่ดังไปทั่วโลก ที่สำคัญคือ หมูด้วง จริง ๆ มีศักดิ์เป็นหลานของหมูเด้งด้วย

ตอนนี้ หมูด้วง ตัวโต แข็งแรงมากขึ้น เมื่อวานสวนสัตว์เขาสวนกวาง จึงจัดพ่อของมันมาเจอหน้าลูกเป็นครั้งแรก ในพื้นที่ส่วนจัดแสดงเดียวกัน ก็เป็นครอบครัวฮิปโปที่น่ารัก ออกมาเด้ง ออกมาด้วง ให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชม และถ่ายรูปความน่ารักของครอบครัวฮิปโปแคระ ไปฝากกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง