ทีม ไกรทอง จับแล้ว จระเข้หลุดจากวัดฯ

View icon 29
วันที่ 10 ต.ค. 2567 | 06.07 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เล่นเอาผวาไปตาม ๆ กัน เมื่อชาวบ้านได้ข่าว "เจ้าดุ๊ยดุ่ย" หรือ "เจ้าตุ่ย" จระเข้หลุดจากบ่อเลี้ยงในวัด ทีมไกรทอง ใช้เวลาไม่นานก็จับกุมได้โดยละม่อม

ทีมไกรทอง ของประมงจังหวัดกาฬสินธุ์ สนธิกำลังวางแผนล่อจับ "เจ้าดุ๊ยดุ่ย" หรือ "เจ้าตุ่ย" จระเข้ หลุดออกมาจากบ่อวัดกัลยาณบริหาร หรือ วัดเหนือ ในตำบลโนนบุรี อำเภอสหัสขันธุ์ จังหวัดกาฬสินธุ์

หลังเจ้าอาวาส แจ้งข่าวตั้งแต่ช่วงสาย ๆ ว่า มันหลุดออกจากบ่อเลี้ยง เตือนชาวบ้านในพื้นที่ให้ระวัง แล้วถ้าใครพบเห็น ช่วยแจ้งวัด หรือ เทศบาลตำบลโนนบุรี ไปตามจับด้วย พระลูกวัด แอบปลอบใจว่า "เจ้าดุ๊ยดุ่ย" เชื่อง ไม่ดุร้าย ไม่ต้องกลัวอันตราย

เมื่อทีมไกรทอง เข้าไปตรวจสอบ พบ "เจ้าดุ๊ยดุ่ย" ลอยตัวอยู่บึงน้ำหลังวัด ห่างจากบ่อเลี้ยง ประมาณ 100 เมตร จึงใช้อวนตาข่าย วางดักในบ่อน้ำ

ท่ามกลางอุปสรรคน้ำสูง และเป็นทางน้ำห้วยเก่า ต้องใช้ผ้าตาข่ายตีวงกว้างล้อม เพื่อจำกัดพื้นที่ แล้วใช้กระสอบคลุมหัว ใช้เชือกมัดตัวจระเข้ นำตัวขึ้นมาจากบ่อได้ในที่สุด

"เจ้าดุ๊ยดุ่ย" หรือ "เจ้าตุ่ย" ลำตัวยาว 2 เมตร 65 เซนติเมตร อายุประมาณ 8 ขวบ ถือว่าจับได้อย่างละมุนละม่อม ไม่ทันหลุดออกไปแหล่งน้ำภายนอก ยังไม่ได้ไปทำอันตรายต่อสัตว์เลี้ยง หรือชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง

ส่วนที่ก่อนหน้านี้ มีการโพสต์เตือนภัยให้ระมัดระวัง จระเข้ ความยาวกว่า 4 เมตร อายุ 25 ปี ไม่เป็นความจริง