“อนุทิน” ปัดตอบรอเสียบเก้าอี้ “นายกฯ” หากพรรคเพื่อไทยถูกยุบ

“อนุทิน” ปัดตอบรอเสียบเก้าอี้ “นายกฯ” หากพรรคเพื่อไทยถูกยุบ

View icon 106
วันที่ 10 ต.ค. 2567 | 16.03 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“อนุทิน” ลั่นไม่คิดเรื่องอื่น ขอทำงานให้ดี หลังสังคมจับตามีลุ้นเก้าอี้ “นายกฯ” หาก “เพื่อไทย” ถูกยุบ

จากกรณีที่นายธีรยุทธ สุวรรณเกษร ในฐานะประชาชน ยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ วันนี้ (10ต.ค.67) เพื่อขอให้พิจารณาวินิจฉัยสั่งการให้นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และ พรรคเพื่อไทย  เลิกการกระทำเซาะกร่อนบ่อนทำลายสถาบัน และ ระบอบการปกครอง จากหลายพฤติกรรมที่ผ่านมา สังคมจึงจับตาว่า หากพรรคเพื่อไทยถูกยุบ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี อาจมีโอกาสเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปนั้น

ล่าสุด (10ต.ค.67) นายอนุทิน ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนในกรณีนี้ ว่า อย่าไปพูดถึงตรงนั้นเลย ทุกวันนี้มีความตั้งใจอย่างแน่วแน่ ที่จะเป็นส่วนหนึ่งของรัฐบาลปัจจุบัน และ ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด สนับสนุนนโยบายและปฏิบัติตามข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี รวมถึงเดินหน้าทำงานตามนโยบายของพรรคภูมิใจไทย

“เหลืออีก 2 ปี 7 เดือนเองนะถ้าอยู่ครบ ไม่ได้เหลือเวลาเยอะที่จะทำงาน ต้องรีบทำงานก่อน อย่าไปคิดเรื่องอื่น อย่าไปคิดว่าตรงนี้เป็นรัฐบาลใหม่ แล้วมีเวลาเหลือเฟือ ผมมานั่งนับดู ตายแล้ว กลางเดือนตุลาคมเข้าไปแล้ว เราเลือกตั้งเดือนพฤษภาคม 1 ปี 5 เดือนแล้วนะ เหลือ 2 ปี 7 เดือน แป๊บเดียวเอง อีก 2 ปีผมแซยิดแล้ว 60 ปีแล้ว ทำให้มันดีก่อน เผื่อจะได้เลิก” นายอนุทิน กล่าว