สภาฯ หมื่นล้าน ฝ้าถล่ม-น้ำท่วมทะลัก

View icon 71
วันที่ 11 ต.ค. 2567 | 07.13 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - พาคุณผู้ชมไปทัวร์ อาคารรัฐสภาหมื่นล้าน คราวที่แล้วอิฐผนังร่วง มาคราวนี้อะไรจะพัง อะไรจะร่วงจะถล่ม เดี๋ยวพาคุณผู้ชมไปดูกันหน่อย

สภาฯ หมื่นล้าน ฝ้าถล่ม-น้ำท่วมทะลัก
ที่อาคารรัฐสภา ชั้น บี1 ซึ่งเป็นบริเวณห้องที่ใช้จัดเลี้ยงในงานเกษียณข้าราชการเมื่อช่วงปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา ปรากฎว่าฝ้าในห้องถล่มลงมาเป็นแนวยาวเลย ทั้งห้องด้านนอก แล้วก็ห้องด้านในด้วย ระบบไฟฟ้าก็เสียหาย ฝ้าถล่มลงมาเกือบทั้งห้อง เศษปูนสายไฟยังห้อยลงมาคาตาอยู่เลย ปรากฎว่าสาเหตุที่ทำให้ฝ้าถล่มลงมา ไม่ใช่เพราะช่วงนี้ฝนตกหนัก แต่ระบบบำบัดน้ำเสีย หรือน้ำส้วมที่อยู่ใต้อาคารพัง ทำให้น้ำเจิ่งนองซึมผ่านผนังผ่านฝ้า แล้วก็ทำให้ถล่มลงมาในที่สุด

และอีกสาเหตุสำคัญในช่วงที่มีการก่อสร้าง ผู้รับเหมาไม่ได้ติดแผ่นกันชื้นเลย ทำให้อาคารไม่ได้มาตรฐาน จนบางครั้งก็มีน้ำเจิ่งนองออกมาจากแผ่นกระเบื้องทำให้มีแอ่งน้ำเล็ก ๆ ตามจุดต่าง ๆ ในอาคารจนแม่บ้านต้องมาคอยเช็ดคอยถูอยู่บ่อย ๆ

นอกจากนี้ตามสัญญาระบุว่า ต้องมีการแก้ไขภายใน 15 วัน แต่จนถึงขณะนี้ผ่านไป 3 เดือนแล้ว ก็ยังไม่มีการแก้ไขอย่างเป็นรูปธรรม

พรรคกล้าธรรม ขึ้นป้ายในสภาฯ
ขณะที่ ความเคลื่อนไหวภายในห้องประชุมสภาผู้แทนราษฎร สปอตไลท์ฉายไปที่พรรคน้องใหม่ล่าสุดอย่างพรรคกล้าธรรม ที่เมื่อวานนี้มีการนำป้ายพรรคมาตั้งในห้องประชุมเรียบร้อยแล้ว โดยตอนนี้พรรคกล้าธรรมมี สส.ในพรรคจำนวน 1 คน นายเชาวฤทธิ์ ขจรพงศ์กีรติ ย้ายมาจากพรรคพลังสังคมใหม่ ส่วนนายกฤดิทัช แสงธนโยธิน สส.บัญชีรายชื่อพรรคใหม่ ก็อยากย้ายมาร่วมพรรคด้วย แต่ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการทำเอกสารย้ายเข้าพรรค

หลังจากนั้น ดาวเด่นก็ปรากฎตัวขึ้น ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า ที่ตอนนี้ตีตัวออกห่างจากพรรคพลังประชารัฐ ต่างคนต่างอยู่กับคุณลุงบ้านป่าแล้ว พา สส.ในก๊วนของตัวเอง มานั่งรวมกันใกล้ ๆ กับป้ายพรรคกล้าธรรมด้วย

ข้อมูลเพิ่มเติม พรรคกล้าธรรมเป็นพรรคน้องใหม่ ที่ถูกเปลี่ยนชื่อมาจากพรรคเศรษฐกิจไทย เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม โดยมีคุณนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นหัวหน้าพรรค และคุณสัจจวิทย์ ลีลาวณิชย์ เป็นเลขาธิการพรรค โดยทั้ง 2 คน เป็นบุคคลใกล้ชิดสนิทสนมกับผู้กองธรรมนัสมาก แสดงว่าผู้กองจะขนก๊วน สส.ย้ายซบพรรคเล็กอย่างพรรคกล้าธรรมด้วยแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง