เจ้าของบ้านถูกเรียกเงิน 1 แสนบาท กำแพงล้มทับขาเด็กหัก

View icon 152
วันที่ 11 ต.ค. 2567 | 07.18 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ส่วนเรื่องนี้ที่จังหวัดกำแพงเพชร  เจ้าของบ้านมาร้องทนายดัง หลังเด็กอายุ 7 ขวบ แถวบ้านมาโหนกำแพงล้มทับขาหัก ถูกผู้ปกครองเด็กเรียกเงินเยียวยา 100,000 บาท 

นางสาวศิริพร อายุ 34 ปี เจ้าของบ้านพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร พาไปดูกำแพงปูนอิฐบล็อก มีอิฐบล๊อกชั้นบนจำนวน 2 ชั้น พังร่วงลงไปอีกฝั่ง ไปทับเด็ก 7 ขวบ จนได้รับบาดเจ็บขาหัก เหตุเกิดวันที่ 22 มิถุนายน ซึ่งวันเกิดเหตุเธอออกไปขายของ มีชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์มาเล่าให้ฟังว่า มีเด็ก 4 คน มาเล่นข้างกำแพงข้างบ้านและโหนกำแพงจนพังมาทับขาเด็ก จากนั้นผู้ปกครองเด็กเข้าแจ้งความ เรียกเงินเยียวยาจำนวน 100,000 บาท (ตำรวจก็ได้แจ้งข้อกล่าวหา ว่า “กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส) เธอรู้สึกว่าไม่ได้ทำอะไรผิด แต่ต้องมาเสียเงิน ไม่ยุติธรรม

ส่วนชาวบ้านก็มารวมตัวให้กำลังใจเจ้าของบ้านให้สู้คดี และแสดงความเห็นว่า เจ้าของบ้านไม่ได้ผิด (ร้อยเปอร์เซ็นต์) กำแพงอยู่เฉย ๆ ต้องมาเสียเงินอีก มองว่าเรียกเงินเยียวยา 100,000 บาท มากเกินไป ซึ่งพยานที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ไม่เห็นตอนกำแพงล้มทับ แต่ได้ยินเสียงเด็กผู้ชายร้องเรียกแม่ว่า อิฐบล๊อคทับเด็กผู้หญิง จึงได้ถามเด็กก็ได้ข้อมูลว่า เด็กหญิงอายุ 7 ขวบ (ที่ถูกกำแพงทับ) โหนกำแพงจนพังลงมาทับขาหัก จึงเป็นพยานในคดีให้ ซึ่งในใบแจ้งความมีเด็กแค่ 2 คน แต่วันที่เกิดเหตุมีเด็ก 4 คน เล่นด้วยกัน

ส่วนฝั่งผู้เสียหาย แม่ของเด็กบอกว่า หลังอีกฝ่ายไปร้องเรียนเพจ ทัวร์ลงครอบครัว บางคนไม่รู้ก็ด่าลูกสาว รู้สึกเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น ต้องผ่าตัดใส่เหล็กที่ขาด้านซ้าย ลูกสาวยืนยันว่าไม่ได้โหนกำแพง แค่พิงเท่านั้น ซึ่งหลังเกิดเหตุได้คุยกับคู่กรณี ถามว่าไม่มีน้ำใจที่จะถามไถ่อาการลูกสาวเลยเหรอ แต่ก็ถูกสวนกลับมาว่า ขาลูกพี่หักก็ซ่อมได้ ทำให้เธอโมโหและเข้าแจ้งความดำเนินคดี

ส่วนเงินที่เรียก 100,000 บาท ปรึกษากับหลาย ๆ คน บอกว่าจำนวนเงินนี้เหมาะสมแล้ว เพราะปีหน้าก็ต้องผ่าเอาเหล็กออก ซึ่งคู่กรณีไม่เยียวยาใด ๆ เลย มีแค่ให้นมมา 5 แพ็ค คือถ้ามาขอโทษพูดดี ๆ เรื่องแบบนี้จะไม่เกิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง