วัยรุ่นชาวเมียนมา ไล่ปาระเบิดใส่วัยรุ่นไทย

View icon 57
วันที่ 11 ต.ค. 2567 | 11.16 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อวัยรุ่นเมียนมา เข้ามารวมตัวกัน ก่อเหตุไล่ทำร้ายวัยรุ่นคนไทย อย่างกรณีที่เกิดขึ้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ตำรวจตามจับกุมตัวได้ยกแก๊ง 11 คน

วงจรปิดจับภาพแก๊งวัยรุ่นชาวเมียนมา นับ 10 คน ขี่รถจักรยานยนต์ไล่ทำร้ายคู่อริที่เป็นวัยรุ่นคนไทย ที่พยายามวิ่งหลบหนีเข้าไปในบ้าน ก่อนใช้ระเบิดปิงปองขว้างใส่ แรงระเบิดกระเด็นไปโดนหลังคาบ้านเสียหาย เหตุนี้เกิดขึ้นในพื้นที่ ตำบลชัยเกษม อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ผู้สื่อข่าวเราลงพื้นที่เกิดเหตุ เจ้าของบ้านเป็นหญิง อายุ 54 ปี เล่าให้ฟังว่า วันเกิดเหตุอยู่กับลูกและหลานเป็นเด็กเล็กเพียงลำพัง ต่อมาได้ยินเสียงระเบิด แรงระเบิดทำให้หลังคากระเบื้องแตกร้าวหลายจุด บางจุดยังเห็นร่องรอยเป็นรู ส่วนจุดอื่น ๆ หลังเกิดเหตุได้ให้ช่างเข้ามาซ่อมแซมเปลี่ยนใหม่แล้ว เคราะห์ยังดีที่คนในบ้านไม่เป็นอะไร

หลังเกิดเหตุตำรวจไปตรวจสอบกล้องวงจรปิด รวบรวมหลักฐานจนจับกุมวัยรุ่นชาวเมียนมา ที่ก่อเหตุ 11 คน ยึดรถจักรยานยนต์ 5 คัน โดยทั้งหมดเข้ามาอาศัยอยู่กับญาติที่ทำงานรับจ้างในฝั่งไทย บริเวณรอยต่อระหว่างหมู่บ้านห้วยตะเคียน

โดยผู้ใหญ่บ้านที่เกิดเหตุให้ข้อมูลว่า วัยรุ่นชาวเมียนมากลุ่มนี้ มีพฤติกรรมชอบหาเรื่องวัยรุ่นชาวไทย ข่มขู่ยึดหมวกกันน็อก บางคนมีอาวุธปืน บางคนมีมีดยาว ชอบรากไปตามท้องถนนในยามค่ำคืน จนชาวบ้านและวัยรุ่นในพื้นที่หวาดผวา ไม่กล้าออกจากบ้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง