ชาวบ้านร้องทางเท้า ถ.พระรามที่ 2 เป็นโพรงมา 2 สัปดาห์

View icon 45
วันที่ 16 ต.ค. 2567 | 11.33 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - พระราม 2 อีกแล้ว! ชาวบ้านร้องทางเท้าเป็นโพรง เดินสะดุดกันทั้งวัน ไร้หน่วยงานมาดูแล เป็นแบบนี้มานานกว่า 2 สัปดาห์ ไม่แก้เสียที

ชาวบ้านร้องทางเท้า ถ.พระรามที่ 2 เป็นโพรงมา 2 สัปดาห์
ชาวบ้านส่งเรื่องร้องทุกข์ให้ทีมข่าว 7HD ช่วยตรวจสอบ หลังต้องเดินสะดุดทางเท้าชำรุดกันแทบทั้งวัน ใครไม่มอง ตาไม่ดี มีสะดุดล้ม พิกัดอยู่ทางเท้าหน้าตลาดแห่งหนึ่ง ย่านพระรามที่ 2 ซอย 69 เป็นหลุมลึกขนาดใหญ่ และมีกระเบื้องแตกร้าวหลายจุด จนชาวบ้านหลายคนกลัวจะเป็นอันตรายต่อผู้สัญจรไปมา

ทีมข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ พบทางเท้าที่ชำรุด เป็นหลุมลึกประมาณ 50 เซนติเมตร มีเศษกระเบื้องแตกร้าวหลายจุด โดยทราบว่าชาวบ้านนำกรวยจราจรมาวางตั้งกันเอง เป็นสัญญาณเตือนให้คนเดินเท้าระวัง ซึ่งผ่านมาเกือบ 2 สัปดาห์แล้ว ยังไม่มีหน่วยงานไหนมาแก้ไข จึงร้องมาที่ช่อง 7HD

สุดงง! ลาดยางมะตอย แต่ไม่เอาต้นไม้ออก จ.ปัตตานี
ส่วนที่ปัตตานี ชาวบ้านสุดงง! เทคนิคการลาดยางมะตอยบนถนน โดยชาวเน็ตตั้งคำถามการลาดยางมะตอยแบบหลบต้นไม้ "เอาจริง ๆ กูรูตอบหน่อย" พิกัดหมู่ 4 ตำบลปากล่อ อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปดูตามพิกัดที่ชาวเน็ตสงสัย พอไปเห็นภาพ ก็สงสัยเหมือนกัน เป็นเทคนิคการลาดยางมะตอยแบบไหน เหตุใดจึงเก็บต้นไม้ไว้ ไม่ยอมเอาออก แล้วลาดยางมะตอยบนถนนดี ๆ

นี่คือเส้นทางฝั่งปัตตานี-ยะลา ที่กำลังก่อสร้างถนน ปรากฏว่ามีการลาดยางมะตอยไม่เป็นแนวตรง แต่มีการเลี่ยงต้นไม้ต้นหนึ่ง ที่โผล่ออกมาเกือบกลางถนน โดยไม่มีการตัดออกแต่อย่างใด แถมยังเป็นจุดที่ไม่มีแสงไฟส่องสว่างในยามค่ำคืน เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุเป็นอย่างมาก อีกทั้งสร้างความประหลาดใจ สร้างความเดือดร้อนแก่ชาวบ้านและผู้ใช้ถนนเป็นอย่างมาก

จากการสอบถามคนงาน เล่าว่า ต้นไม้ต้นนี้เป็นไม้สงวน คือ ต้นตะเคียน ต้องรอการยื่นขออนุญาตเคลื่อนย้านจากกรมป่าไม้ก่อน แต่เพื่อความสะดวกในการเดินทาง จึงจำเป็นต้องลาดยางมะตอยก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง