คืบหน้าความเสียหายจากเฮอริเคนมิลตันถล่มรัฐฟลอริดา

View icon 18
วันที่ 11 ต.ค. 2567 | 13.01 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
เจ้าหน้าที่กู้ภัยท้องถิ่น เร่งลงพื้นที่หลายแห่งในรัฐฟลอริดา ของสหรัฐฯ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย หลังพายุเฮอริเคนมิลตันพัดถล่ม เมื่อวันพุธ พร้อมเดินสำรวจถนนหนทางที่มีสภาพน้ำท่วม เพื่อตรวจสอบบ้านเรือน และช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากพายุ ท่ามกลางน้ำท่วมสูง
           
ล่าสุด มีรายงานยืนยันผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 16 คน แต่ตัวเลขอาจเพิ่มขึ้นอีก เนื่องจากเจ้าหน้าที่กำลังเร่งสำรวจพื้นที่อย่างละเอียด ขณะที่บ้านเรือนและสถานประกอบการกว่า 3 ล้านแห่งยังไม่มีไฟฟ้าใช้
           
นอกจากนั้น ยังมีการเผยภาพความเสียหายที่เมือง "เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก" หลังเครนขนาดใหญ่ พังถล่มทับอาคารแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นที่ตั้งของหนังสือพิมพ์ "แทมปาเบย์ ไทม์ส" จนได้รับความเสียหาย
           
ขณะที่ หลังคาของสนามกีฬา "ทรอปิคานา ฟิลด์" ซึ่งเป็นจุดรวมพลของเจ้าหน้าที่กู้ภัย ถูกกระแสลมแรงจากพายุ พัดพังเสียหายเช่นกัน แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ
        
ทั้งนี้ ประชาชนในรัฐฟลอริดา ไม่ได้เผชิญแค่พายุเฮอริเคนมิลตันเท่านั้น แต่ยังต้องเผชิญกับพายุทอร์นาถึง 19 ลูกพัดถล่ม ขณะพายุพัดขึ้นฝั่งเมื่อวันพุธ ทำให้มีผู้เสียชีวิตไปอย่างน้อย 5 คน นอกจากนั้น ยังมีรายงานว่า ตลอดทั้งวันเมื่อวานนี้ มีพายุทอร์นาโด พัดถล่มหลายพื้นที่รวม 45 ลูกด้วย
         
ทั้งนี้ผู้เชี่ยวชาญ เปิดเผยว่า สาเหตุที่เกิดพายุทอร์นาโด เป็นเพราะความแตกต่างของความเร็วลม ขณะพายุเฮอริเคนกำลังพัดขึ้นฝั่ง
             
ขณะเดียวกัน มีการเผยภาพ เจ้าหน้าที่หน่วยยามชายฝั่งของสหรัฐฯ เข้าช่วยเหลือกัปตันเรือประมงคนหนึ่ง ที่ลอยคออยู่กลางทะเล บริเวณอ่าวเม็กซิโก เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ ตามเวลาท้องถิ่น หลังเรือของเขาเกิดปัญหาขัดข้องตั้งแต่เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา และได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ชายฝั่งทราบแล้ว โดยกัปตันเรือรายนี้ เปิดเผยว่า เขารอดชีวิตมาได้เพราะเสื้อชูชีพ และสัญญาณบอกตำแหน่งฉุกเฉินที่ติดตัวไว้ ตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ รวมทั้งเครื่องทำความเย็น ที่เขาเกาะเพื่อพยุงตัวอยู่ในทะเลด้วย

ขอบคุณภาพจาก : MIKE'S WEATHER PAGE / ABC NEWS AFFILIATE WFTS / FRESH CATCH BISTRO - FORT MYERS BEACH / TAMPA POLICE DEPARTMENT / WILLIAM E. LEWIS, JR / STEVE BIBEAULT

ข่าวที่เกี่ยวข้อง