หนุ่มโรงงาน ขับกระบะหลับใน ข้ามเลนชน รถจยย. ดับ 1 สาหัส 1

หนุ่มโรงงาน ขับกระบะหลับใน ข้ามเลนชน รถจยย. ดับ 1 สาหัส 1

View icon 794
วันที่ 12 ต.ค. 2567 | 12.00 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หนุ่มโรงงาน ขับกระบะกำลังกลับบ้านตอนเช้า เกิดวูบหลับใน ข้ามเลนชน รถจักรยานยนต์ที่วิ่งสวนมาอย่างจัง เสียชีวิต 1 บาดเจ็บสาหัส 1 จ.ชลบุรี

12 ต.ค. 67 เมื่อเวลา 07.30 น. ที่ผ่านมา ร.ต.อ.สมหวัง โพธิพันธ์ รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุรถกระบะเสียหลักข้ามเลนพุ่งมาชนประสานงานกับรถจักรยานยนต์ 2 คันที่สวนทางมาอย่างแรง จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 คน และผู้หญิงบาดเจ็บสาหัส 1 คน เหตุเกิดที่ถนนสายชากกะปอก-เครือสหพัฒน์ศรีราชา บริเวณชากกะปอก 13 หมู่ที่ 11 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชาและนำอุปกรณ์ตัดถ่าง ไปยังที่เกิดเหตุ

โดยในที่เกิดเหตุพบรถกระบะ สีขาว สภาพด้านหน้าพังยับเยิน ล้อด้านหน้าทับร่างนายณัฐพล อายุ 28 ปี โดยสภาพศพศีรษะแตกหน้าผากฉีกขาด แขนขาหัก เลือดไหลนองพื้น ซึ่งเป็นคนขับขี่รถจักรยานยนต์ สีดำเทา และพบผู้บาดเจ็บสาาหัส คือ น.ส.บี อายุ 29 ปี ขับขี่รถจักรยานยนต์ สีขาว โดยแขนขาทั้งสองข้างผิดรูป มีจุดแน่นหน้าอก เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลวิภารามแหลมฉบัง เพื่อให้แพทย์ทำการรักษาอย่างเร่งด่วน 

ส่วนร่างผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยได้ทำการใช้เครื่องอุปกรณ์ตัดถ่างยกนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาจากที่ล้อรถทับได้สำเร็จ และในที่เกิดเหตุพบคนขับรถกระบะ ทราบชื่อต่อมาคือ นายวุฒิพงษ์ อายุ 32 ปี อยู่ในอาการตกใจ ยืนให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและไม่ได้หลบหนีไปไหน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกภาพที่เกิดเหตุไว้ฐาน

นายวุฒิพงษ์ ได้ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ตนทำงานอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมแห่งหนึ่ง และได้เลิกกะงานมาจากแหลมฉบัง กำลังขับรถกลับบ้านมุ่งหน้าเข้าเครือสหพัฒน์ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ตนเกิดอาการวูบหลับไป จนมาพบอีกทีได้ชนรถจักรยานยนต์จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บตามดังกล่าว
 
จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ ได้ให้การว่า ได้เห็นรถกระบะขับมาจากแหลมฉบังมุ่งหน้าเข้าเครือสหพัฒน์เกิดเสียหลักข้ามเลนพุ่งมาชนประสานงานกับรถจักรยานยนต์ 2 คัน ที่สวนทางมาอย่างแรง จนเกิดเหตุสลดดังกล่าว

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายวุฒิพงษ์  ไปทำการสอบสวนเพิ่มเติม พร้อมกับภาพวงจรปิดสามารถจับภาพเหตุการณ์ไว้ได้เพื่อเป็นหลักฐานในการประกอบสำนวน  ส่วนผู้บาดเจ็บได้ให้รักษาดูอาการให้หายดี ก่อนที่จะเรียกมาทำการสอบสวนอีกครั้ง และจากนั้นได้มอบร่างผู้เสียชีวิตให้หน่วยกู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลแหลมฉบังเพี่อให้แพทย์ทำการชันสูตรอีกครั้ง และติดต่อญาติมารับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีทางศาสนาต่อไป ก่อนจะดำเนินคดีกับนายวุฒิพงษ์ คนขับรถยนต์กระบะ ตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง