น้อยใจเมีย ปีนเสาไฟฟ้าแรงสูงประชดรัก

น้อยใจเมีย ปีนเสาไฟฟ้าแรงสูงประชดรัก

View icon 52
วันที่ 13 ต.ค. 2567 | 17.33 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หนุ่มวัย 18 น้อยใจเมีย ง้อไม่สำเร็จ พยายามฆ่าตัวตายรอบแรกโดยการผูกคอ แต่เพื่อนช่วยไว้ได้ ครั้งที่ 2 จึงปีนเสาไฟฟ้าแรงสูง กู้ภัยต้องใช้เวลาเกลี้ยกล่อมอยู่ประมาณ 20 นาที จึงยอมปีนลงมา

เมื่อเวลา 14.00 น วันที่ 13 ตุลาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กู้ภัย สยามระยอง รับแจ้งเหตุมีชายปีนเสาไฟฟ้าแรงสูง หวังฆ่าตัวตาย ที่ซอย 6 ตำบลนิคมพัฒนา อำเภอนิคมพัฒนา จังหวัดระยอง หลังรับแจ้งจึงรุดไปที่เกิดเหตุทันที
 
ที่เกิดเหตุพบเป็นเสาไฟฟ้าแรงสูง ขนาดความสูง 65 เมตร พบนายสหพัฒน์ อายุ 18 ปี ปีนขึ้นไปนั่งอยู่กลางเสาไฟในความสูงจากพื้นประมาณ 15 เมตร เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าที่กู้ภัยจึงช่วยเกลี้ยกล่อม ให้ลงมาคุยกันก่อน แต่ดูท่าก็ไม่เป็นผล พอจับใจความได้ว่า ทะเลาะกับเมีย พยายามคิดฆ่าตัวตายมาแล้ว 2 ครั้ง เมื่อคืนก็พยายามฆ่าตัวตายโดยการผูกคอ

เจ้าที่กู้ภัยสยามระยอง จึงโทรศัพท์ไปหาภรรยาของนายสหพัฒน์ และออกอุบายให้นายสหพัฒน์ ลงมาคุยกับภรรยา เพราะอยู่ข้างบนคุยไม่รู้เรื่อง จะโยนโทรศัพท์ขึ้นไปให้ก็คงจะไม่ถึง ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมอยู่ประมาณ 20 นาที นายสหพัฒน์จึงยอมปีนลง เพราะต้องการลงมาคุยสายกับภรรยา โดยให้ภรรยารอประมาณ 2 นาที เขากำลังปีนลงมาจากเสาไฟฟ้า

จากการสอบสวนนายสหพัฒน์ ทราบว่า เขาและภรรยามีปัญหากันมานานแล้ว ได้เลิกลากันนายสหพัฒน์รับลูกมาเลี้ยง แต่พยายามจะคืนดีกับภรรยา ด้านภรรยานั้นไม่ตกลง เมื่อคืนที่ผ่านมาก็พยายามจะผูกคอตาย แต่เพื่อนของเขาช่วยไว้ได้ วันนี้จึงมาปีนเสาไฟฟ้าอีกเพื่อที่จะกระโดดลงมา

อย่างไรก็ตามจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนายสหพัฒน์น่าจะพยายามเรียกร้องความสนใจให้ภรรยานั้นกลับมาคุยกลับมาหาแต่ก็ไม่เป็นผล เพราะภรรยาไม่สนใจ โชคดีที่เจ้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยกัน เกลี้ยกล่อมออกอุบายให้เขาปีนลงมาได้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้อบรมปรับทัศนคติก่อนจะปล่อยตัวไป พร้อมฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์ในเรื่องความรักคิดตรึกตรองให้ดี ก่อนที่จะคิดทำอะไรลงไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง