นาทีชีวิต แรงงานไทยถูกระเบิดในอิสราเอล

View icon 37
วันที่ 14 ต.ค. 2567 | 07.04 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - แรงงานไทยในอิสราเอล เผยนาทีชีวิต ระเบิดลงกลางไร่แอปเปิล ทำให้เพื่อนหมอบหนีไม่ทันเสียชีวิต ขณะที่ญาติรอรับกลับเพื่อประกอบพิธีทางศาสนา

ครอบครัวของ นายนิสันต์ มีรัมย์ อายุ 42 ปี แรงงานไทยชาว ตำบลกันทรารมย์ อำเภอกระสัง จังหวัดบุรีรัมย์ ที่เดินทางไปทำงานเก็บผลไม้ทางตอนเหนืออิสราเอล และถูกระเบิดเสียชีวิตในไร่แอปเปิล ต่างอยู่ในอาการโศกเศร้ากับความสูญเสียครั้งนี้ ขณะที่ญาติ ๆ รวมทั้งเพื่อนบ้านต่างมาให้กำลังใจ

นางพฤกษา มีรัมย์ อายุ 43 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต บอกว่า หลังทราบข่าวก็พยายามติดต่อกับเพื่อนแรงงานชาวไทยที่ทำงานอยู่ที่เดียวกันกับสามี เพื่อสอบถามความคืบหน้าในการนำร่างกลับบ้าน และสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในอิสราเอล เพราะทุกคนในครอบครัวต่างเฝ้ารอรับร่างสามีกลับมาประกอบพิธีทางศาสนา ตอนนี้ยังไม่ทราบว่าจะส่งกลับมาถึงวันไหน แต่อยากให้ส่งกลับมาเร็วที่สุด
  
ขณะที่ครอบครัวได้พูดคุยผ่านวิดีโอคอลกับเพื่อนแรงงานชาวไทย ที่ทำงานอยู่ที่เดียวกันกับผู้เสียชีวิต ทราบว่า วันเกิดเหตุทุกคนออกไปเก็บแอปเปิลในไร่ตามปกติ และได้ยินเสียงระเบิด ทุกคนในไร่ต่างหมอบลงกับพื้น แต่ นายนิสันต์ หมอบไม่ทันถูกระเบิดเสียชีวิต โดยไม่มีใครทราบว่าระเบิดมาจากทิศทางใด

ตอนนี้แรงงานไทยในอิสราเอลกังวลเรื่องของความปลอดภัย เพราะมีการสู้รบเกือบทุกวัน แต่ยังไม่อยากเดินทางกลับ เพราะทุกคนมีภาระหนี้สิน จึงอยากทำงานจนครบสัญญา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง