ชายเมาขับรถบรรทุก ข้ามเลนชนรถกระบะ

View icon 62
วันที่ 14 ต.ค. 2567 | 06.41 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ย้ำกันมาโดยตลอด เมาแล้วอย่าขับ ที่จังหวัดยโสธร ลุงขับรถบรรทุก ข้ามเลนชนรถกระบะ กู้ภัยเข้าไปช่วยเหลือ กลับแสดงอาการขัดขืน

กู้ภัยพยุงตัว นายเวียงพิงค์ อายุ 53 ปี คนขับรถบรรทุก ซึ่งอยู่ในอาการเมาสุรา ลงมาสติอารมณ์ข้างถนน หลังขับรถข้ามเลนไปชนรถกระบะ บนถนนแจ้งสนิท บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองยโสธร ได้รับความเสียหาย นายเวียงพิงค์ แสดงอาการโวยวาย จะชกต่อยกู้ภัย อ้างว่ากู้ภัยเข้ามาชกต่อยตนเอง จนเพื่อนของ นายเวียงพิงค์ ได้เข้ามาขอโทษแทน ทางกู้ภัยยืนยันว่า ไม่มีใครจะไปทำร้ายแน่นอน เพราะทุกคนเป็นจิตอาสา

จน ตำรวจ สภ.เมืองยโสธร มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถกระบะอีซูซุ ด้านหน้าพังเสียหาย ถูกรถบรรทุกข้ามเลนมาชน เมื่อเห็น นายเวียงพิงค์ ก็ควบคุมตัวขึ้นท้ายรถกระบะสายตรวจ ไปตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ที่ สภ.เมืองยโสธร ทันที

นายเวียงพิงค์ ตอนแรกยอมรับว่า ตนเองดื่มเหล้ามาจากบ้าน กำลังจะไปส่งสินค้า แต่พอขึ้นท้ายกระบะสายตรวจ กลับบอกว่าไม่ได้ดื่มเหล้า ย้ำว่า ตนเองไม่เมา แค่ไม่เหมือนเดิม 

นายกิติพงษ์ สว่างวงษ์ อายุ 43 ปี คนขับรถกระบะ เล่าว่า ตนเองขับรถมากับแฟน กำลังพาผู้ป่วยโรคไตไปโรงพยาบาล ถึงจุดเกิดเหตุ รถบรรทุกของคู่กรณีก็ข้ามเลนมาชน เคราะห์ดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ

สำหรับผลตรวจปริมาณแอลกอฮอล์ของ นายเวียงพิงค์ มีรายงานว่า เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ถูกเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาดำเนินคดีตามกฎหมาย