อีก 11 วัน ตากใบ หมดอายุความ

View icon 55
วันที่ 14 ต.ค. 2567 | 11.37 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - จะครบสัปดาห์แล้ว แต่ นายกฯ อิํงค์ ยังงดตอบสื่อ สื่อทุกสำนักต่างจับต้องรอคำตอบ เพราะมีหลายประเด็นที่เกี่ยวข้องกับนายกฯ

อย่างคดีตากใบ ที่จะหมดอายุความ 25 ตุลาคมนี้ ยังตามตัวจำเลยคนสำคัญ อย่าง พล.อ.พิศาล วัฒนวงษ์คีรี สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย อดีตแม่ทัพภาคที่ 4 ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนราธิวาส ยังไม่เจอ ที่ผ่านมา นายกฯ อิ๊งค์ ยังไม่เคยตอบเรื่องนี้เลย

วันนี้ คุณสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เจอสื่อฯ และบอกว่าพรุ่งนี้ (15 ต.ค.) พรรคเพื่อไทย มีประชุมกรรมการบริหารพรรค และสมาชิกพรรค น่าจะมีมติเรื่องนี้ออกมาแน่ ๆ เชือดไม่เชือด รอลุ้นมติพรรค แต่ส่วนตัวเห็นด้วยที่จะขับ พลเอกพิศาล พ้นพรรค มันก็มีคำถามต่อว่า แม้ขับพ้นพรรค แต่ยังมีสถานะ สส. อยู่นะ คดีหมดอายุ พลเอกพิศาล กลับมา จะขัดจริยธรรม สส. ไหม เรื่องนี้เลขาธิการสภาฯ บอกว่า ต้องมีคนร้องก่อน

ขณะที่ อาจารย์ปริญญา มองว่ารัฐบาลต้องเร่งดำเนินการ หากปล่อยให้หมดอายุความ สุดท้ายกระแสจะตีกลับมาที่พรรคเพื่อไทย กำชับตำรวจออกหมายแดง ประสานตำรวจสากล เร่งจับกุม

ส่วนที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา วันนี้จัดกิจกรรม รำลึก 51 ปี 14 ตุลา ทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 14 รูป วางพวงหรีด โดยมีรัฐมนตรี พรรคการเมืองทั้งฝ่ายค้าน รัฐบาล ผู้แทนนักสิทธิมนุษยชน รวมถึงผู้แทนญาติวีรชน ร่วมงานด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง