เครียดคิดถึงบ้าน หวังกระโดดสะพานลอย

View icon 92
วันที่ 15 ต.ค. 2567 | 06.03 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดจากปัญหาความเครียดสะสม หนุ่มเมียนมาคิดถึงบ้าน แต่ไม่มีเงิน หวังกระโดดสะพานลอยฆ่าตัวตาย แต่แล้ววินาทีชีวิตก็พลิก จะพลิกไปทางไหน ไปดูวินาทีนั้นกัน

วินาทีชีวิตจริง ๆ เจ้าหน้าที่ทำทีเป็นคนเดินข้ามสะพานลอย ส่วนเจ้าหน้าที่อีกชุดด้านล่างก็พูดจาเกลี้ยกล่อม ชายชาวเมียนมา อายุ 27 ปี ที่นั่งอยู่ขอบสะพานลอยคนข้ามเตรียมจะกระโดดลงมา เหตุการณ์เกิดขึ้นบนถนนสาย  331 หน้าโรงเรียนบ้านเขาหิน อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ก่อนที่จะใช้จังหวะเผลอ คว้าจับตัวไว้ได้ ส่วนเจ้าหน้าที่อีกชุดก็เข้าไปช่วยดึงตัวเข้ามาในขอบรั้วสะพานลอยได้สำเร็จ

ก่อนหน้านี้ ชายชาวเมียนมาได้ปีนออกไปนั่งขอบสะพานลอยไม่ให้ใครเข้าใกล้ตัว ไม่เช่นนั้นจะกระโดดสะพานลอยลงไปด้านล่าง ตำรวจ สภ.บ่อวิน และเจ้าหน้าที่กู้ภัย จึงเคลียร์พื้นที่ กันผู้ไม่เกี่ยวข้อง พร้อมให้ล่ามเจรจาผ่านลำโพง สอบถามถึงปัญหาซึ่งก็เกลี้ยกล่อมนานกว่า 20 นาที โดยที่ชายคนดังกล่าวโบกมือไม่ยอมเจรจาอย่างเดียว บอกแต่ว่า เครียดคิดถึงบ้าน และยังไม่มีเงินกลับไปบ้าน จึงคิดสั้นจะฆ่าตัวตาย

ส่วนการตรวจร่างกาย พบร่องรอยโดนของมีคมแทงบริเวณหน้า 3 แผล เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงปฐมพยาบาล ก่อนนำตัวส่งรักษาต่อโรงพยาบาลแหลมฉบัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง