พบรถที่ชนคนตายแล้วหนี โอนลอยนับ 10 ครั้ง

View icon 39
วันที่ 15 ต.ค. 2567 | 06.10 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ตามต่อคดีอุบัติหตุรถเก๋งชนคนเสียชีวิตแล้วหลบหนี ที่อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ต่อมาตำรวจพบว่ารถคันดังกล่าว มีการโอนลอยให้กับเจ้าของคนใหม่รับ 10 ครั้ง แถมยังไม่ต่อทะเบียน และ พ.ร.บ. ตั้งแต่ปี 2561

เป็นภาพขณะพลเมืองดีขี่รถจักรยานยนต์ตามรถเก๋งคันหนึ่ง หลังขับรถชนคนเดินข้ามถนนเสียชีวิต บริเวณใต้สะพานลอยป่าเหมือด ตำบลเวียงพางคำ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ก่อนคนขับรถจะทิ้งรถแล้วหลบหนีไป เหตุการณ์เกิดขึ้นคืนวันที่ 13 ตุลาคมที่ผ่านมา

เมื่อวานนี้ ทางผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สอบถามคนเห็นเหตุการณ์ บอกว่า ก่อนเกิดเหตุ เห็นผู้เสียชีวิตมาซื้อน้ำดื่มที่ร้าน พอซื้อเสร็จก็เดินข้ามถนน ก่อนถูกรถคันก่อเหตุที่ขับมาด้วยความเร็วชนเสียชีวิต

สอบถามตำรวจ ทราบว่า ได้ประสานเจ้าของรถที่มีชื่อเข้ามาให้ปากคำแล้ว พบว่าได้ขายรถคันนี้ไปหลายสิบปีก่อน จากนั้นรถมีการซื้อขายต่ออีกหลายมือ ด้วยวิธีโอนลอย มีผู้ซื้อนับ 10 คน ซึ่งทางตำรวจได้เรียกผู้ซื้อลำดับต่าง ๆ มาสอบสอบปากคำแล้ว 5 คน เพื่อหาตัวเจ้าของรถคนสุดท้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย นอกจากนี้ยังพบว่ารถคันนี้ขาดต่อภาษี และ พ.ร.บ. ตั้งแต่ปี 2561

ส่วนชายผู้เสียชีวิต ยังไม่ทราบว่าเป็นใคร เพราะไม่พบเอกสารประจำตัว ต้องรอให้ญาติมายืนยัน จึงจะสามารถระบุชื่อนามสกุลผู้ตายได้ชัดเจน

ขอบคุณภาพจาก : Facebook ชุมชนคนแม่สาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง