เด็กอายุ 10 ขวบพิการ วาด หมูเด้ง หาเงินผ่าตัด

View icon 30
วันที่ 15 ต.ค. 2567 | 07.21 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - มาดูชีวิตของหนูน้อยอายุ 10 ขวบที่ร่างกายพิการ แต่ไม่ย่อท้อใช้พรสวรรคฺที่มีในการวาดรูปการ์ตูนหลายลวดลาย รวมถึงลาย "หมูเด้ง" ที่กำลังเป็นฟีเวอร์ ลงบนกระเป๋าผ้าขาย ช่วยหาเงินรักษาแม่

พาไปดูชีวิต "น้องออมสิน" หรือ ด.ญ.ชลิดา เสาร์เกิด หนูน้อยอายุเพียง 10 ขวบ ที่จังหวัดราชบุรี ใช้เวลาว่างช่วงปิดภาคเรียนวาดรูป "น้องหมูเด้งลูกฮิปโปแคระ" บนกระเป๋าผ้า เพื่อช่วยแม่หาเงินรักษาตัวและใช้จ่ายในครอบครัว แต่ด้วยสภาพร่างกายไม่เหมือนเด็กทั่วไป เนื่องจากเคยประสบอุบัติเหตุ "พลุระเบิดใส่" ขณะไปเที่ยวงานศาลเจ้าฯ เมื่อ 6 ปี ก่อน (วันที่ 8 เม.ย.61) แรงระเบิดพลุทำให้บาดเจ็บ บริเวณขา แขน มือ เข้ารับการผ่าตัดที่โรงพยาบาลศิริราช ปัจจุบันแพทย์นัดผ่าตัดเป็นระยะ ที่ผ่านมามีหน่วยงานช่วยเหลือ แต่การเดินทางที่ไปรักษาตัวมีค่าใช้จ่ายรวมกว่า 20,000 บาท (ต่อครั้ง) ทำให้ทางครอบครัวประสบปัญหาค่าใช้จ่ายในการเดินทางพาน้องไปรักษา อีกทั้ง ตอนนี้แม่น้องป่วย (ป่วยเป็นโรคเนื้องอกที่มดลูกรอการผ่าตัด กระเพาะปัสสาวะมีปัญหา หัวใจขาดเลือด ความดันสูง ไขมันสูง ทำให้ต้องหยุดทำหมี่กรอบขาย เนื่องจากสุขภาพร่างกายไม่แข็งแรง) ไม่ได้ทำหมี่กรอบขายแล้ว ทำให้รายได้ลดง

น้องออมสิน เล่าว่า อยากหาเงินมาช่วยแม่ จึงมาวาดรูปบนกระเป๋าผ้าช่วงปิดเทอม หารายได้ช่วยแม่อีกแรง ขายใบละ 159 บาท มีหลายแบบที่วาด อย่างที่วาดลายหมูเด้ง เพราะตอนนี้กำลังดัง

ตอนนี้มีออเดอร์ลูกค้าสั่งจองให้วาดหลายแบบ เช่น น้องหมูเด้ง รูปหนูยักษ์ คาปิบารา และรูปการ์ตูน สัตว์น่ารัก ๆ น้องออมสิน จะใช้เวลาว่างช่วงปิดเทอม ก่อนที่โรงเรียนจะเปิดเรียนวันที่ 31 ตุลาคมนี้ หลังจากนั้นจะใช้เวลาว่างช่วงเย็น เพื่อเก็บเงินไว้เป็นค่าเดินทางไปผ่าตัดที่โรงพยาบาลศิริราช ในเดือนมีนาคม และเดือนเมษายน ปีหน้านี้ (2568) อีกทั้งเก็บไว้เป็นเงินค่ารักษาแม่ด้วย

ใครที่สนใจกระเป๋าผ้างานวาดฝีมือน้องออมสิน ไปเป็นของฝาก ของขวัญ หรืออยากช่วยอุดหนุน สอบถามรายละเอียด ที่นางสาวจันทิมา เจริญสุข แม่น้องออมสิน 08 8452 8447

ข่าวที่เกี่ยวข้อง