แพทยสภา แจ้งจับ บอสหมอเอก

View icon 17
วันที่ 15 ต.ค. 2567 | 11.21 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ไม่ได้ยื่นแค่หลักฐานให้ตรวจสอบเหมือนครั้งที่แล้ว แต่ครั้งนี้ แพทยสภาเอาจริง แจ้งให้ตำรวจดำเนินคดีกับ "บอสหมอเอก" ดิไอคอนกรุ๊ป หลังตรวจสอบชัดเจนว่าเป็น "หมอเถื่อน"

แพทยสภา แจ้งจับ บอสหมอเอก
นายกองตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข พร้อมเลขาธิการแพทยสภา นำหลักฐานการตรวจสอบประวัติ และคลิปวิดีโอต่าง ๆ ของ "บอสหมอเอก" เข้าแจ้งความกับตำรวจ บก.ปคบ. หลังพบว่าไม่ปรากฏชื่อของ "บอสหมอเอก" ในสารระบบของแพทยสภา ไม่มีข้อมูลการศึกษาทางการแพทย์มาจากหน่วยงานใด เรื่องการจบ "เทคนิคการแพทย์" เป็นคนละส่วน เมื่อไม่มีชื่อในสารระบบแพทยสภา ก็เท่ากับเป็น "หมอเถื่อน"

ส่วนในวันพรุ่งนี้เวลา 10.00 น. กระทรวงสาธารณสุข ร่วมกับ อย. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะเข้าตรวจค้นคลินิกและสถานพยาบาลที่เชื่อมโยงกับ "บอสหมอเอก" 2 จุด ย่านรามอินทรา และย่านประตูน้ำ ว่า มีการกระทำความผิดใดที่เข้าข่าย พ.ร.บ.สถานพยาบาล หรือไม่ และสถานที่ดังกล่าว ใช่สถานพยาบาลหรือไม่

ขณะที่ เลขาธิการแพทยสภา เปิดเผยว่า นอกจากจะดำเนินคดีความผิดเกี่ยวกับการแอบอ้างเป็นแพทย์แล้ว ยังต้องดำเนินคดีเรื่องที่มีการให้บริการในสถานพยาบาลด้วย ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่า "บอสหมอเอก" เป็นนักเทคนิคการแพทย์จริง แต่ใบประกอบวิชาชีพ น่าจะหมดอายุแล้ว ไม่มีใบประกอบวิชาชีพเวชกรรมแน่นอน

ผบ.ตร.ประชุมคืบหน้าคดี ดิไอคอนกรุ๊ป
ขณะที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไปถึงกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ตั้งแต่ 08.30 น. จากนั้นก็ประชุมยาวกว่า 2 ชั่วโมง ก่อนออกมาแถลงข่าวว่า ยืนยันว่าคดีนี้ยึดเอากฎหมายเป็นที่ตั้ง ข้อมูลต่าง ๆ ที่ออกมาขณะนี้ ที่มีการแฉว่ามีนักการเมือง มีข้าราชการระดับสูงเกี่ยวข้อง ยอมรับว่ามีข้อมูลอยู่จริง แต่เปิดเผยรายละเอียดไม่ได้ เพราะเกรงอีกฝ่ายจะทำลายพยานหลักฐาน ยืนยันว่าตนเองไม่กลัวถูกฟ้อง พร้อมดำเนินการให้ถึงที่สุด ไม่สนว่าอีกฝ่ายจะเป็นใคร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง