ศาลจังหวัดนราธิวาส นัดฟังคำสั่งคดีตากใบ 28 ต.ค.นี้ ทนายความ จวกหนีคดีได้ แต่หนีความรู้สึกไม่ได้

ศาลจังหวัดนราธิวาส นัดฟังคำสั่งคดีตากใบ 28 ต.ค.นี้ ทนายความ จวกหนีคดีได้ แต่หนีความรู้สึกไม่ได้

View icon 56
วันที่ 15 ต.ค. 2567 | 15.25 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ศาลจังหวัดนราธิวาส นัดฟังคำสั่งคดีสลายการชุมนุมตากใบ 28 ต.ค.นี้ ทนายความ จวกกลุ่มจำเลยหนีคดีจนหมดอายุความได้ แต่หนีความรู้สึกไม่ได้ น้องชายเหยื่อ ลั่น ไม่เชื่อกระบวนการยุติธรรม หลังออกหมายจับ ยังไม่ได้ตัว

วันนี้ (15 ต.ค.67) นายรัษฎา มนูรัษฎา ทนายความ พร้อมด้วยโจทก์ 48 คน คดีสลายการชุมนุมหน้า สภ.ตากใบ จังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ 25 ต.ค.47 เปิดเผยว่า วันนี้ศาลจังหวัดนราธิวาส นัดสอบคำให้การจำเลย 7 คน คดีสลายการชุมนุมที่หน้า สภ.ตากใบ เป็นครั้งที่  2 แต่จำเลยทั้ง 7 คนที่ถูกออกหมายจับ ไม่ปรากฎตัวต่อศาล โดยศาลให้เวลาถึง 11.00 น. ก็ยังไม่มีจำเลยเดินทางมาศาล จึงเลื่อนพิจารณาคดี โดยจะประชุมคดี และนัดฟังคำสั่งคดีวันที่ 28 ต.ค.67 แต่ระหว่างนี้ก็ให้ตำรวจติดตามจับกุมจำเลยมาส่งต่อศาลถึงเที่ยงวันที่ 25 ต.ค.67 ที่คดีนี้จะหมดอายุความ

ทั้งนี้ ระหว่างพิจารณาคดี ศาลอ่านหมายจับ พล.อ.พิศาล วัฒนวงษ์คีรี อดีตแม่ทัพภาคที่ 4 จำเลยที่ 1 ซึ่งศาลออกหมายจับเมื่อวันที่ 1 ต.ค.67  และเปิดโอกาสให้โจทก์ ซึ่งเป็นญาติผู้เสียชีวิตแถลงต่อศาล โดยน้องชายผู้เสียชีวิตรายหนึ่ง แถลงว่า ญาติไม่เชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม เพราะหลังออกหมายจับแล้ว ก็ยังจับกุมไม่ได้ ซึ่งถือว่าทั้ง 7 คนเป็นฆาตกร จึงขอให้รัฐบาลแสดงความจริงใจในการนำตัวจำเลยเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

ส่วนจำเลยทั้ง 7 คน ที่อยู่ระหว่างการหลบหนีนั้น นายรัษฎา บอกว่า ขณะนี้แม้จำเลยจะหนีจนหมดอายุความได้ แต่ความรู้สึกนึกคิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก็ไม่สามารถลบจากความรู้สึกของตัวเองและผู้สูญเสียได้ จึงเรียกร้องให้มามอบตัวเพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริงในกระบวนการยุติธรรม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง