ที่พักฟรี รับนักท่องเที่ยวชมบั้งไฟพญานาค

View icon 47
วันที่ 16 ต.ค. 2567 | 07.30 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ไปที่จังหวัดหนองคาย เป็นช่วงที่จะได้เห็นบั้งไฟพญานาค ปีนี้ปรากฏการณ์ 15 ค่ำ เดือน 11 ตรงกับคืนวันที่ 17 ตุลาคม หน่วยงานในพื้นที่เตรียมที่พักฟรี เพื่อรองรับประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางมาเที่ยวชมบั้งไฟพญานาค

นี่เป็นที่พักที่จัดไว้รองรับนักท่องเที่ยว เป็นเตียงสองชั้น พร้อมหมอนและผ้าห่ม ยังมีลานกางเต็นท์ที่สนามหญ้า มีสถานที่จอดรถ ห้องน้ำ ห้องอาบน้ำ และห้องประกอบอาหาร มีกาแฟน้ำดื่มไว้ให้บริการด้วย ซึ่งสามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ไม่ต่ำกว่า 200 คน ที่กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดหนองคาย ที่ 1 อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย

นายประทีป อุ่ยเจริญ ปลัดจังหวัดหนองคาย ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมการที่พักให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว สำหรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยวงานประเพณีออกพรรษาและบั้งพญานาคโลก ประจำปี 2567 โดยเฉพาะวันที่ 17 ตุลาคม ที่คาดว่าจะมีปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาคขึ้น มีนักท่องเที่ยวจากจังหวัดต่าง ๆ เดินทางเข้ามาในพื้นที่จำนวนมาก บางคนไม่มีที่พัก เนื่องจากที่พักส่วนใหญ่ถูกจองเต็มหมดแล้ว

สำหรับการติดต่อเข้าพัก ผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดหนองคาย ที่ 1 เบอร์โทร. 0 4246 8068 หรือ เข้ามาติดต่อที่ได้กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดหนองคาย ที่ 1 ตั้งอยู่ริมถนนทางหลวงหมายเลข 212 หนองคาย-โพนพิสัย บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 6 ผู้ที่จะเข้ามาพักขอให้ปฏิบัติตามระเบียบ ห้ามนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เข้ามาดื่ม ห้ามเล่นการพนัน และห้ามส่งเสียงดังรบกวนผู้อื่น โดยเปิดให้เข้าพักได้ 3 วัน 16-18 ตุลาคมนี้