อ้างเป็นตำรวจ ขโมยทอง-พระ มูลค่า 3 แสนบาท

View icon 47
วันที่ 16 ต.ค. 2567 | 06.46 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เสียรู้เพราะความเห็นใจ เจ้าของร้านสัก หวังดีไปให้ที่พักชายอ้างตัวเป็นตำรวจ ป่วยซึมเศร้ามาหาที่พักใจ สุดท้ายถูกขโมยสร้อยทอง พระเลี่ยมทอง และพระเครื่อง มูลค่า 300,000 บาท 

นี่เป็นภาพวงจรปิดภายในร้านตัดผม ที่จังหวัดชลบุรี นายพรชัย หาญชัยภูมิ ผู้เสียหาย อายุ 29 ปี เจ้าของร้านสัก ได้ไปเจอกับผู้ก่อเหตุ ชายเสื้อเขียว ผมเกรียน อ้างตัวว่าเป็นตำรวจสังกัดกองปราบปราม ยศร้อยตำรวจโท โดยบังเอิญที่ร้านของเพื่อน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (12 ต.ค.) ผ่านมา 2 วัน ถูกผู้ก่อเหตุฉวยโอกาสขโมยสร้อยทองหนัก 3 บาท และพระเลี่ยมทอง หายไป

นายสุพรชัย ผู้เสียหาย เล่าว่า ตอนที่พูดคุยกับผู้ก่อเหตุ เชื่อสนิทใจว่าเป็นตำรวจ ผู้ก่อเหตุอ้างว่าป่วยโรคซึมเศร้า เพราะเลิกกับแฟนจึงมาเที่ยวพักผ่อน เข้าพักตึกที่ตนเองเปิดร้าน ตอนเย็นชวนกันไปดื่ม

รุ่งเช้า (13 ต.ค.) ตนเองจึงชวนผู้ก่อเหตุมานั่งเล่น นอนที่ร้าน เพราะคิดว่าคนป่วยซึมเศร้าต้องมีเพื่อนคุย หวังช่วยเยียวยาจิตใจ วันนั้นตนเองถอดสร้อยทองเก็บไว้ในลิ้นชัก

จนวันต่อมา ผู้ก่อเหตุขอเข้าห้องน้ำ และชวนคุยเรื่องพระเครื่อง พอตกเย็นผู้ก่อเหตุก็ขอตัวกลับกรุงเทพมหานคร ตนเองได้ให้หมวกเป็นที่ระลึก 1 ใบ

ตนเองก็ให้เพื่อนไปส่ง และยังแช็ตไปถามว่า ผู้ก่อเหตุจะกลับมาอีกไหม แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบ จนเพื่อนมาเล่าให้ฟังว่า ตอนไปส่งผู้ก่อเหตุ เห็นเขาใส่สร้อยทองลายเดียวกับตนเอง

เมื่อไปเปิดดูในลิ้นชัก ได้รู้ว่าสร้อยทองหนักรวม 3 บาท หนัก 1 บาท 1 เส้น, หนัก 2 บาท 1 เส้น, พระเลี่ยมทอง และพระเครื่อง หายไป มูลค่า 300,000 บาท อยากฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์ ความสงสาร ความเห็นใจผู้อื่น อาจทำให้เราตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง