ลองกองล้นทะลักขายไม่ออก เน่าเสียหาย

ลองกองล้นทะลักขายไม่ออก เน่าเสียหาย

View icon 114
วันที่ 16 ต.ค. 2567 | 10.27 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชาวสวนวังน้ำเขียว โอด! ลองกองออกผลผลิตทะลัก หวังช่วงรับลมหนาวจะขายดี แต่กลับไม่มีนักท่องเที่ยวแวะเที่ยวชมสวน แถมพ่อค้าแม่ค้าก็ไม่มีมาซื้อ

วันนี้ (16 ต.ค.67) นางศศวรรณ อายุ 53 ปี เจ้าของสวนผลไม้ชื่อดัง ในพื้นที่ ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า ขณะนี้ลองกองดกเต็มสวนกว่าทุกๆ ปีที่ผ่านมา กำลังทยอยให้ผลผลิตจำนวนมาก แต่ประสบปัญหาไม่มีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมาเที่ยวชมสวนเหมือนในอดีตที่ผ่านมา   รวมถึง พ่อค้า แม่ค้า ก็ไม่มีมาซื้อผลผลิตลองกองถึงในสวนเช่นกัน

“สวนแห่งนี้ มีเนื้อที่ประมาณ 40 ไร่ ปลูกไม้ผลไว้เต็มพื้นที่ มานานกว่า 50 ปีแล้ว อาทิ พุทรานมสด ฝรั่งกิมจู ทุเรียน มะยงชิด เงาะ มังคุด ละไม และลองกอง เป็นต้น ซึ่งขณะนี้ ลองกองกำลังให้ผลผลิตอยู่กว่า 150 ต้น ถือเป็นปีที่ออกผลดกกว่าทุกๆ ปี ที่ผ่านมา เนื่องจากจากสภาพอากาศที่ดีและมีฝนตก ทำให้ลองกองทุกต้นมีลูกเหลืองอร่ามเต็มต้น เป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวและประชาชนที่มาท่องเที่ยวที่ อ.วังน้ำเขียว ในช่วงหน้าหนาว เพราะลองกองที่นี่นอกจากจะมีสีสันสวยงามแล้ว ยังมีรสชาติดี แต่ปีนี้กลับประสบปัญหาไม่มีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมาเที่ยวชมสวน และพ่อค้า แม่ค้าที่เคยมาซื้อผลผลิตลองกองถึงในสวนก็ไม่มีเช่นกัน จนผลผลิตบางส่วนเน่าเสีย ต้องแบ่งรับภาระค่าใช้จ่าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง