หมูเด้งฟีเวอร์ ร้านค้า ร้านอาหาร รับอานิสงส์แรง สร้างรายได้ชาวบ้าน

หมูเด้งฟีเวอร์ ร้านค้า ร้านอาหาร รับอานิสงส์แรง สร้างรายได้ชาวบ้าน

View icon 70
วันที่ 16 ต.ค. 2567 | 15.27 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (16 ต.ค. 67) ตามที่กระแสหมูเด้งฟีเวอร์ ทำให้ FC น้องหมูเด้ง แห่กันกันเข้ามาเพื่อชื่นชม ความน่ารักของน้องหมูเด้งเจ้าฮิปโปแคระ  เที่ยว ส่งผลดีต่อ ร้านอาหารตามสั่งรินทาง และร้านขายของฝาก ทางเข้าสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โดยแม่พ่อค้าบอกเป็นเสียงเดียวกัน ได้รับอานิสงส์จากหมูเด้งฟีเวอร์เป็นอย่างมาก

โดยมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปเฝ้ารอชมความน่ารักของน้องหมูเด้งที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ขายของดี จะแวะรับประทานอาหารเข้าสวนสัตว์ หรือ ออกจากสวนสัตว์ หลังเสร็จสิ้นดูน้องหมูเด้ง ทำให้เกิดรายได้คนในชุมชน  จึงทำให้บรรยากาศคึกคักตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะวันหยุด เสาร์และอาทิตย์ จะมีผู้นักท่องเที่ยวเข้ามาดูน้องหมูเด้ง
 
ด้านนายจีรภัทร์ สมบูรณ์ทรัพย์  ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 12 ต.บางพระ เปิดเผยว่ายอมรับกระแสน้องหมูหมูเด้ง ส่งผลที่เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะร้านค้าริมทาง ร้านอาหารตามสั่ง ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ทำให้ค้าขายดี ซึ่งถือเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับคนในชุมชนมีรายได้ และเชื่อมโยงกับการท่องเที่ยว
   
แต่สิ่งสำคัญในตอนนี้คือปัญหาการจราจรที่ติดขัดในช่วงเสาร์และอาทิตย์ที่มีการจราจรติดเป็นอย่างมาก และรถติดยาวนับกิโลเมตร เนื่องจากเป็นช่วงหยุดยาว และหลายโรงเรียนปิดเทอมกันแล้วทำให้นักท่องเที่ยวมาชมจำนวนมาก เท่าที่พูดคุยกับผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว กำลังเร่งแก้ไข้ปัญหาอยู่และแผนรองรับ 

ทางด้าน น.ส. เพ็ญนภา อายุ 46 ปี แม่ค้าร้านไก่ย่างส้มตำ เปิดเผยว่า บรรยากาศช่วงนี้ถือว่าคักคัก โดยช่วงนี้วันหยุดยาว นักท่องเที่ยวก็เริ่มพากันเดินทางมาเที่ยวสวนสัตว์เปิดเขาเขียวเพื่อที่มาชมหมูเด้งฟีเวอร์ กันอย่างต่อเนื่อง ต่างจากก่อนหน้านี้ไม่ค่อยคึกคักเท่าไร เงียบเหงา ซึ่งทำให้วันหยุดยาวนี้สร้างรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวให้กับพ่อค้า แม่ค้าได้เป็นอย่างดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง