รวบแก๊งเรียกรับเงิน ค่าออกใบอนุญาตก่อสร้าง

View icon 147
วันที่ 16 ต.ค. 2567 | 22.08 น.
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - คดีนี้ผู้เสียหายอยากเปิดร้านอาหารเลยทำทุกอย่างถูกต้องตามกฎหมาย แต่ถูกเจ้าหน้าที่รัฐ อ้างนั่นนี่เรียกรับเงินหน้าตาเฉย รวมแล้ว 2 แสนบาท

นี่เป็น 1 ใน 3 จุดที่เจ้าหน้าที่ บก.ปปป. เข้าตรวจค้นและจับกุมตัว นายบุญนิธิ อายุ 59 ปี ผู้อำนวยการกองช่าง เทศบาลตำบลสันผีเสื้อ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่, นายทัญเทพ ผู้ช่วยช่างเขียนแบบ และ นายเอกชัย เจ้าหน้าที่เทศบาลนครเชียงใหม่ พร้อมของกลางเงินสด 70,000 บาท หลังผู้เสียหายขอให้เจ้าหน้าที่เข้าจับกุม เพราะถูกเรียกรับเงินหลายครั้ง

ตั้งแต่การขออนุญาตก่อสร้างร้านอาหารและเขียนแบบแปลน เรียกรับไป 1 แสนบาท พอต่อเติมอาคารก็จะต้องไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตามกฎหมาย แต่ก็โดนเรียกรับอีก 18,000 บาท อ้างเป็นค่าเขียนแบบแปลนและค่าใช้จ่ายในการลงนามออกใบอนุญาตใหม่ เรียกรับได้แล้วติดใจ ยังติดต่อไปเรียกค่าตรวจสอบอาคาร และค่าลงนามข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ รวมแล้วเสียไป 2 แสนบาท

ขณะถูกจับกุม นายบุญนิธิ พยายามทำลายหลักฐานที่อยู่ในคอมพิวเตอร์ต่อหน้าเจ้าหน้าที่ แต่ถูกคว้ามือไว้ทัน พอเจ้าหน้าที่สอบถามก็อ้างว่าดูหนังค้างอยู่ เพราะดูหนังค้างอยู่เลยเป็นกังวล แต่คงไม่ได้ดูอีกสักพัก เพราะถูกเจ้าหน้าที่นำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง